8 ธ.ค. 2021 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
📖เล่าเรื่องหุ้น EP.15: วิเคราะห์หุ้นนิคมอุตสาหกรรมพร้อมเติบโตครั้งใหม่หลังไทยเปิดเมือง กรณีศึกษาหุ้น AMATA
นิคมอุตสาหกรรม เป็นหนึ่งในหุ้นที่โดนผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตปี 2020 เนื่องจากเกิดการปิดเมืองทำให้นักลงทุนที่จะเข้ามาซื้อที่ดินไม่สามารถเข้ามาดูทำเลและเซ็นสัญญาได้
แต่ตอนนี้ประเทศกำลังจะกลับมาเปิดแล้ว การเดินทางกำลังกลับมาเป็นปกติ เราเชื่อว่าประเทศไทยยังคงดึงดูดเม็ดเงินการลงทุนจากต่างประเทศได้ หุ้นนิคมอุตสาหกรรมในตลาดไทยที่คนรู้จักกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นหุ้น AMATA
หรืออมตะนคร นิคมอุตสาหกรรมชื่อดังทั้งในไทยและต่างประเทศ และแน่นอนถือเป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการกลับมาของนักลงทุนต่างชาติมากที่สุดตัวหนึ่ง
✍️การวิเคราะห์หุ้นนิคมอุตสาหกรรมหลักๆคือการวิเคราะห์ สัดส่วนรายได้ ประเมินยอดขายที่ดิน และติดตามช่วงเวลาในการโอนให้ถูกต้องก็จะสามารถประเมินได้ว่าหุ้นนิคมอุตสาหกรรมตัวนั้น ๆ มีโอกาสในการขึ้นหรือลงมากน้อยแค่ไหน
อีกมุมหนึ่งคือการประเมินนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนการลงทุนว่าหุ้นนิคมตัวไหนบ้างที่จะได้ประโยชน์สูงสุด
แม้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะเป็นอุตสาหกรรมที่คนสนใจมากในการวิเคราะห์หุ้น Theme เปิดเมืองในฐานะหุ้นที่ได้รับประโยชน์ในทางตรง
แต่ในบางมุมการศึกษาหุ้นที่ได้รับประโยชน์ทางอ้อมเช่นนิคมอุตสาหกรรมอาจให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าก็เป็นได้ หากเข้าใจหลักการวิเคราะห์และสามารถประเมินระยะเวลาในการเข้าซื้อที่ถูกต้อง
แม้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะเป็นอุตสาหกรรมที่คนสนใจมากในการวิเคราะห์หุ้น Theme เปิดเมืองในฐานะหุ้นที่ได้รับประโยชน์ในทางตรง
📲เปิดพอร์ตลงทุน >> https://bit.ly/3eC98sz
#KS #KBankLive
โฆษณา