28 พ.ย. 2021 เวลา 23:25 • ข่าว
สถานทูตมหึมาของอเมริกาในเลบานอน:
สังเกตให้ดีนะครับ ด้านบนคือสถานทูตอเมริกาในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งมีประชากร ๑๔๐๐ กว่าล้านคน ส่วนด้านล่างคือสถานทูตอเมริกาในเลบานอนที่กำลังสร้าง ประเทศนี้มีประชากรแค่ ๕ ล้านกว่าคนเท่านั้น
อิสราเอลต้องการให้อเมริกาช่วยป่วนตะวันออกกลายอย่างถาวร ตนจะได้ขยายพรมแดนประเทศได้เรื่อยๆ อเมริกาจึงจำเป็นต้องสร้างสถานทูตที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในตะวันออกกลางเพื่อรองรับความทะยานอยากของรัฐบาลอิสราเอล ไม่ใช่แต่เฉพาะปฏิบัติงานในเลบานอนเท่านั้น ยังวางแผนป่วนไปถึงประเทศมุสลิมอื่นๆ ในตะวันออกกลางด้วย
สถานทูตอเมริกาคือศูนย์บัญชาการใหญ่ของซีไอเอ เป็นที่วางแผนระหว่างสายลับอเมริกากับสายลับชาติอื่นๆ เช่น Mossad ของอิสราเอล MI6 ของอังกฤษ DGSE ของฝรั่งเศส GID ของซาอุดิอาระเบีย
1
การสร้างสถานทูตที่ใหญ่โตมโหฬารขนาดนี้ในเลบานอนก็เหมือนสร้างรัฐซ้อนรัฐในเลบานอนขึ้นมาและมีพื้นที่กว้างขวางพอสำหรับรองรับเจ้าหน้าที่ที่มีเอกสิทธิ์ทางการทูตจำนวนมาก คนเหล่านี้วางแผนทำงานป่วนประเทศตะวันออกกลางในหลายๆ ประเทศ
อเมริกาและอิสราเอลกำลังบีบมิให้เลบานอนมีระบบป้องกันภัยทางอากาศ เป็นของตนเอง ทั้งนี้ ก็เพื่อให้อิสราเอลใช้น่านฟ้าเลบานอนได้ตลอดเวลา ขณะเดียวกันก็สกัดกั้น มิให้เลบานอนเข้าหารัสเซียได้สะดวกด้วย
2
เลบานอนเพิ่งขอให้รัสเซียส่งมอบภาพถ่ายทางดาวเทียมที่รัสเซียบันทึกไว้เมื่อมีเหตุการณ์ถล่มท่าเรือกรุงเบรุตเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งผมสันนิษฐานว่าศัตรูเลบานอนต้องการทำลายท่าเรือขนส่งสินค้าให้เลบานอนทำมาค้าขายทางเรือไม่ได้นั่นเอง
โฆษณา