29 พ.ย. 2021 เวลา 10:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Bill Ackman ออกมาเตือนว่านักลงทุนส่วนใหญ่กำลังเข้าใจผิด ! ถ้าโอไมครอนระบาดเร็วขึ้น แต่อาการไม่รุนแรง จะยิ่งเป็นการดันให้ตลาดหุ้นปรับตัวสูงขึ้นไปอีก ! ไม่ใช่ปรับตัวลดลงอย่างที่ตลาดกังวล !
3
📌 Bill Ackman นักลงทุนชื่อดังที่หลายคนยกให้เป็น Warren Buffett คนต่อไปได้ออกมาเตือนนักลงทุนทั้งโลกว่า...
"นักลงทุนส่วนใหญ่กำลังเข้าใจผิดอยู่ ถ้าสายพันธุ์โอไมครอนมีอัตราระบาดที่เร็วขึ้นจริง แต่อาการไม่รุนแรงอย่างที่รายงานเบื้องต้นประกาศออกมา จะยิ่งเป็นการดันให้ตลาดหุ้นปรับตัวสูงขึ้นไปอีก ไม่ใช่ปรับตัวลดลงอย่างที่ตลาดกังวล !"
ทาง Bill Ackman ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Pershing Square Capital ทวีต
📌 สิ่งที่เราเห็นในตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาคือเงินทุนทั่วโลกกำลังไหลออกจาก "สินทรัพย์เสี่ยง" อย่างหุ้น น้ำมัน หรือ Bitcoin และไหลไปสู่ "สินทรัพย์ปลอดภัย" อย่างทองคำหรือพันธบัตรรัฐบาล
1
หลังจากที่ข่าวสายพันธุ์โอไมครอนระบาดออกมา เราได้เห็นตลาดหุ้นทั่วโลกโดนเทขายอย่างหนัก (Dow Jones -2.5% และ S&P 500 -2.3%) และเงินก็ไหลเข้าสู่ตลาดพันธบัตรรัฐบาล (Bond Yield ปรับตัวลดลงจาก 1.65% ลงมาเหลือ 1.49%)
1
📌 แต่ทาง Bill Ackman กลับบอกว่านักลงทุนส่วนใหญ่กำลังเข้าใจผิด !
1
หากรายงานเบื้องต้นเรื่องสายพันธุ์โอไมครอนที่มีอัตราระบาดที่เร็วแต่อาการไม่รุนแรง หากรายงานนี้เป็นความจริง นักลงทุนควรจะเข้าซื้อหุ้นและเทขายพันธบัตรเสียมากกว่า (กลับกับที่ตลาดเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา)
1
(หมายเหตุ: ทาง Ackman ไม้ได้ให้เหตุผลอะไรเพิ่มเติม)
2
📊 นักลงทุนท่านใดสนใจเริ่มลงทุนในหุ้นต่างประเทศ ทาง Trader KP มีทีมช่วยแนะนำเรื่องการลงทุนอยู่ ติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv)
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
ทวีตของ Bill Ackman
Omicron Can Boost Equities If Symptoms Are Mild, Ackman Says
โฆษณา