29 พ.ย. 2021 เวลา 10:47 • ไลฟ์สไตล์
สัปดาห์ใหม่ สำหรับมนุษย์ออฟฟิต
ME: บางคนมักไม่มองสิ่งที่ผ่านมา แต่กับบางคนก็มักจะคิด อยู่กับสิ่งที่ผ่านมา
DB: เมื่ออาทิตย์ที่ผ่าน เห็นคุณยังเพ้อเจ้ออยู่เลย ทำไมวันนี้คุณถึงดูอารมณ์เศร้าๆจัง คุณกำลังคิดอะไรอยู่ ไหนลองให้เค้าฟังหน่อยสิ่
ME: เรารู้สึกกำลังมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปง่า
DB: อะไรถึงทำให้ คุณมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปล่ะ…
ME: เรารู้สึกคิดถึงน้องคนนึง ที่พึ่งรู้จักได้ 3-4 วัน แต่ไม่ทราบเหตุผลอะไรถึงทำให้อยากคุยทุกๆวัน มันแค่รู้สึกดีมครับ
DB: แอ๊ะ เราลองคิดดูสิ่ เราประทับใจอะไร? มีอะไรดึงดูดใจเรานักหนา แต่เท่าที่ดู เราก็แค่คุยแต่แค่แชทเองหนิ แล้วทำไมอยู่ๆถึงเป็นเอามากล่ะ
ME: เราคุยกับน้องเค้าแล้วเรารู้สึกว่าชีวิตเรามีค่า เรามีหวัง เรามีความสุข นานมากแล้วนะที่เราไม่ได้รู้สึกแบบนี้ และก็นานมากแล้วที่ไม่ได้เปิดใจให้ใคร เราทำตัวไม่เป็นเลย ช่วยแนะนำให้เราหน่อยสิ่
DB: น่านนนนนน งัย… จะให้เราช่วยอะไรล่ะ มันก็เพิ่งเริ่มต้นรู้จักกันเองนิ่ พยายามคุยกันก่อนก็ได้ ค่อยเป็น ค่อยไป อย่าใจร้อนสิ่ พยายามบังคับใจอย่าให้กระวนกระวาย ประสบการณ์ที่ผ่านมาก็น่าจะสอนคุณแล้วหนิ่
ME: อยากจะเล่าให้ฟังนะ วันนี้เราทำงานร่วมกันกับเค้าด้วยน่ะ แต่การคุยกันในวันนี้มันช่างถึงไม่เหมือนวันศุกร์ที่ผ่านมาเลย ซึ่งหลังจากเลิกงานแล้ว เค้าก็เงียบไปเลย เสาร์อาทิตย์ แล้วพอมาวันนี้มันก็เปลี่ยนไป เหมือนพูดแค่เรื่องงานเท่านั้น เราคิดมากไปเองรึเปล่าอ่ะ
DB: คุณคิดมากไปรึเปล่า เค้าอาจจะมีปัญหาส่วนตัวที่ให้คิด เค้าอาจจะติดประชุมอยู่ หรือมีภาระส่วนตัวก็เป็นไปได้หมดหน่ะ
ME: ผมพยายามคิดในแง่ดีอยู่ แต่ก็ไม่วายให้เราคิดว่า ที่จริงแล้ว น้องเค้าอาจจะมีหวานใจแล้วรึเปล่า เพราะที่ผ่านมาเราไม่เคยถามน้องเค้าเลย มีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่รู้ในตัวน้องเค้าก็ได้ วันเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา น้องเค้ากลับบ้าน ผมก็ไม่กล้าทักไปคุยเลย ไม่รู้จะเริ่มยังไง แถมคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย ผมควรจะถามน้องเค้าไปเลยดีมั้ยว่า
”น้องครับ น้องมีแฟนแล้วยังครับ” การจีบผู้หญิงยุคสมัยนี้มันควรถามมั้ย แล้วเราจะคุยเรื่องอะไรกัน ผมควรแชทไปทุกวันหรือเปล่า ผมไม่กล้าทำอะไรเลย
DB: เอาอย่างงี้ละกัน! อดใจไว้ ไม่ต้องทักไปมาก คุยแต่เฉพาะแค่เรื่องงาน ถึงแม้ในใจมันจะมองแต่ Line ก็ตามเราควรคงสภาพนั้นไปสักระยะนึง ดูพฤติกรรมก่อน ว่าอาทิตย์นี้มันจะเป็นเหมือนเดิมรึเปล่า อดใจไว้นะ เป็นกำลังใจให้
ME: เราคงจะให้คุณมาฟังเราระบายละกันนะ ถ้างั้นเราจะลองทำตามดู จะมา Update ให้ฟังอีก
DB: ดีมาก คุณต้องมีจิตใจที่ใหญ่มากพอ ที่จะยอมรับความจริงนะ ไม่ว่าเหตุการณ์ข้างหน้า มันจะเกิดอะไรขึ้น เรายอมรับและก้าวต่อไป
ME: งั้นขอบคุณมากๆนะ ที่มารับฟังเรื่องของเรา
โฆษณา