29 พ.ย. 2021 เวลา 13:17 • ความคิดเห็น
โรคนี้ในสมัยก่อนไม่ค่อยได้ยินเลย สมัยนี้เป็นกันเยอะมาก
ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องคิด แคร์อะไรใครมากนัก จิตดีคิดดีจะมีความมั่นใจขึ้นมาเอง พอมั่นใจจะไม่กลัวใคร
ไม่ต้องตั้งใจ อะไรมากปล่อยไปตามธรรมชาติ คุยได้ก็คุย คุยไม่ได้ก็ไม่ต้องคุย สนิทกับใครได้ก็คือได้ ไม่ได้ก็ไม่ได้
มีความนับถือตัวเอง ไม่ต้องคอย proof ตัวเองให้เป็นที่พอใจใคร เป็นแตงโมก็คือแตงโม ไม่ต้องเป็นส้ม เป็นมังคุด เป็นทุเรียน ไม่ต้องกลายพันธุ์ ผลไม้มีหลายชนิด แตกต่างกันไป แตงโมด้วยกันจะเข้าใจกัน
คนชอบแตงโมก็จะมาหาแตงโมเอง เป็นแตงโมที่สีสวยหอมอร่อย เป็นในสิ่งที่เราเป็น นับถือตัวเองให้มาก เรามีค่าในตัวเอง ไม่ต้องหิวแสง ไม่ต้องแคร์ใครจนเกินไป
1
ความทุกข์ใจจะไม่เกิดถ้าเราคิดดีคิดถูก
คนเรานั้นทุกข์เพราะความคิด จิตตกซึมเศร้าเพราะไม่เข้าใจชีวิตและโลก
ดูหนังแนวสู้ชีวิตบ้างเพื่อให้มีแรงใจ
สวดมนต์ภาวนาบ้างเพื่อให้จิตมีพลัง และเมื่อมีอำนาจทางใจแล้ว จะไม่วิตกกลัวกังวลอะไร
ศึกษาธรรมะเพราะเป็นความจริงของชีวิต
สู้ต่อไป หัวใจต้องไม่แพ้ ลึกๆคนอื่นๆส่วนใหญ่เขาก็ไม่ต่างจากเรานัก อย่านึกว่าเรารู้สึกแบบนี้อยู่คนเดียว
อย่างน้อยผมก็มีอาการคล้ายๆแบบนี้มาเหมือนกันในอดีต :)
โฆษณา