29 พ.ย. 2021 เวลา 13:39 • ความคิดเห็น
คนเราทำเรื่องถูกบ้างผิดบ้างเป็นธรรมดา การคิดลบกับคนที่เราสนใจบ้างก็เป็นเรื่องปกติ
ที่สำคัญ การคิดลบของเรา มันมีเหตุผลไหม เรื่องที่คิดมันกินเข้าไปถึงอคติเลยไหม
และการคิดลบนั้นจะส่งผลต่อความจริงใจของเราไหม คนที่เราสนใจมันเป็นเรื่องความพอใจ เหตุผลมันตามมาทีหลัง ในเรื่องอารมณ์ความรู้สึกเสมอ
คนที่ชอบที่สนใจ ก็เพราะเรารู้สึกดี ความคิดลบคิดระแวง คิดสงสัยไปในทางลบ มันจะเกิดเมื่อเรารู้สึก แต่ถ้าจ้องจะคิดลบ เราอาจไม่ได้ชอบไม่ได้สนใจเขาจริงๆก็เป็นได้
โฆษณา