29 พ.ย. 2021 เวลา 16:52 • สุขภาพ
BREAKING !! : ด่วน ! Omicron อาจส่งผลกระทบรุนแรงได้ ? ล่าสุดองค์การอนามัยโลกกล่าวว่าไวรัสสายพันธุ์ Omicron มีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดผลกระทบรุนแรง และเรียกร้องให้ประเทศต่าง ๆ เริ่มต้นการทดสอบอย่างจริงจัง เพราะไวรัสอาจกลายพันธุ์ต่อได้อีก
ล่าสุดมีรายงานออกมาว่าองค์การอนามัยโลก (WHO)ได้ออกมายืนยันถึงความเสี่ยงของ Omicron ซึ่งอาจทำให้เกิดผลกระทบอย่างรุนแรงได้ และพร้อมกันนี้ก็ได้เรียกร้องให้ประเทศต่าง ๆ เริ่มต้นการตรวจสอบสายพันธุ์นี้อย่างจริงจัง เนื่องจากการกลายพันธุ์ของ Omicron นั้นมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง Spike Protein มากที่สุดในทุกสายพันธุ์ ซึ่งอาจมีการแพร่กระจายได้รวดเร็วและอาจกลายพันธุ์ต่อได้อีก
1
WHO ตั้งข้อสังเกตว่าการกลายพันธุ์ที่ Spike Protein อาจทำให้ไวรัสสามารถหลบเลี่ยงภูมิคุ้มกันของวัคซีนสูตรเดิม ๆ และมีโอกาสที่จะแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว
1
เอกสารล่าสุดจาก WHO ระบุว่า ระดับของความเสียหายขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงสถานที่ที่มีการแพร่ระบาด ขณะที่ความเสี่ยงของการระบาดไปทั่วโลกนั้นถูกประเมินอยู่ในระดับที่ “สูงมาก”
1
อย่างไรก็ตาม WHO ระบุว่ายังไม่มีการเสียชีวิตใด ๆ ที่เชื่อมโยงกับสายพันธุ์โอไมครอนในปัจจุบัน
ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปได้อย่างชัดเจนเกี่ยวกับความเสี่ยงของสายพันธุ์ Omicron รวมถึงความสามารถในการแพร่ระบาดและความรุนแรงของโรค แต่ด้วยลักษณะการกลายพันธุ์ที่แตกต่างจากสายพันธุ์อื่นอย่างมาก WHO จึงจำเป็นต้องกระตุ้นให้ประเทศต่าง ๆ ดำเนินการตรวจจับสายพันธุ์นี้อย่างกว้างขวางและรวดเร็ว
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/83031
1
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา