30 พ.ย. 2021 เวลา 05:14 • สุขภาพ
โปรตีนถั่วเหลือง โปรตีนที่คู่ควรกับคนรักสุขภาพ!
การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงนั้นมีหลากหลายวิธีการ ทั้งการพักผ่อนให้เพียงพอ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนั้นก็มีอยู่มากมาย และสำหรับวันนี้พี่โทร่าก็จะมาแนะนำสารอาหารที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด นั่นก็คือ โปรตีนถั่วเหลือง!
โปรตีนถั่วเหลืองคืออะไร?
โปรตีนถั่วเหลืองเป็นโปรตีนที่ได้จากถั่วเหลืองที่ผ่านการทำให้บริสุทธิ์ ซึ่งโปรตีนจากถั่วเหลืองนั้นมีจำนวนกรดอะมิโนเทียบเท่ากับโปรตีนจากเนื้อสัตว์แต่ไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอล โปรตีนถั่วเหลืองจึงเหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก หรือผู้มีไขมันในเลือดสูงเป็นอย่างมาก นอกจากนี้โปรตีนจากถั่วเหลืองมีโปรตีนสูงกว่าถึง 35% แต่มีแคลเซียมน้อยกว่าเนื้อสัตว์ และที่สำคัญการทานโปรตีนจากถั่วเหลือง 25 กรัม จะช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งและโรคหัวใจอีกด้วย
โปรตีนถั่วเหลืองยังมีประโยชน์ในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย สามารถนำไปผสมได้หลากหลายอย่างเพื่อที่จะได้ทานให้อร่อยและง่ายยิ่งขึ้น เช่น ผสมเครื่องดื่ม ผสมกับโยเกิร์ต ผสมกับคุกกี้ หรือนำไปผสมกับส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อทำขนมอบก็ยังได้ นับได้ว่าเป็นโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและทานได้ง่ายมาก ๆ พี่โทร่าขอแนะนำเลยว่าสายรักสุขภาพต้องห้ามพลาดโปรตีนถั่วเหลืองเลยครับ แต่คนที่แพ้ถั่วเหลืองและคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์หรือกำลังให้นมบุตรควรหลีกเลี่ยงการรับประทานนะครับ!
รู้ทันข่าวสารและสาระน่ารู้ได้ที่ 👇🏻
โฆษณา