1 ธ.ค. 2021 เวลา 03:30 • ข่าว
Blockdit เปิดตัว! Ads Monetization ช่วยแบ่งรายได้ให้ครีเอเตอร์แบบ Passive Income
Blockdit เปิดตัวระบบแบ่งรายได้ (Ads Monetization) ให้ครีเอเตอร์สามารถรับรายได้แบบ Passive Income บทความที่สร้างขึ้นจะเป็นตัวทำเงินได้ตลอดไป
1
เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องจนถึงเวอร์ชันล่าสุด 14.9 ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์ได้รับส่วนแบ่งรายได้ จากค่าโฆษณา
ทีมนักพัฒนาแอปพลิเคชัน Blockdit ให้ข้อมูลว่า
การพัฒนาแพลตฟอร์มให้มีความก้าวหน้าเพื่อตอบโจทย์ให้ทั้งผู้ใช้งานทั่วไปและครีเอเตอร์ได้มีประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมงาน Blockdit ใส่ใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยฟีเชอร์ใหม่ต่างๆ ออกมาเพื่อช่วยให้ User ใช้งานแพลตฟอร์มที่ได้ทั้งประโยชน์และความสนุกไปพร้อมกัน อีกทั้งยังต้องการส่งเสริมให้ครีเอเตอร์ที่ทำคอนเทนต์สามารถมีรายได้ สามารถทำเป็นอาชีพได้จริงๆ
1
ล่าสุดจึงได้มีการผลักดันระบบแบ่งรายได้ค่าโฆษณาให้กับครีเอเตอร์ (Ads Monetization) เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่อีกทางหนึ่ง ซึ่งจะสร้างรายได้แบบ Passive Income จากการที่ครีเอเตอร์เปิดพื้นที่ให้โฆษณามาลงในบทความพร้อมรับส่วนแบ่งรายได้ตลอดไปบนแพลตฟอร์ม Blockdit ทำให้ปัจจุบันครีเอเตอร์ที่ผลิตผลงานใน Blockdit จะมีวิธีสร้างรายได้มากถึง 4 ช่องทางเลยคือ
1. รายได้จากเนื้อหาที่ได้รับดาวที่ระบบให้
2. รายได้จากการได้รับทิปส์ของผู้ใช้งานคนอื่น
3. รายได้จากตั้งราคาเนื้อหาแบบ Premium Content
4. [ช่องทางใหม่ล่าสุด] รายได้จากส่วนแบ่งรายได้จากค่าโฆษณา (Ads Monetization)
1
ข้อดีของระบบแบ่งรายได้ค่าโฆษณา (Ads Monetization)
เป็นการสร้างรายได้แบบ Passive Income จากการที่ครีเอเตอร์เปิดพื้นที่ให้มีโฆษณามาแสดงบนบทความของตัวเอง โดยทุกครั้งที่มีผู้อ่านเข้ามาอ่านบทความและเห็นโฆษณาที่แสดงอยู่ ระบบจะทำการคำนวณส่วนแบ่งรายได้ค่าโฆษณาให้ครีเอเตอร์ทันที โดยจะสรุปยอดที่ครีเอเตอร์จะได้รับส่วนแบ่งให้ทราบทุกวันอีกด้วย
แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและความสะดวกของครีเอเตอร์ หากไม่ต้องการให้มีโฆษณามาแทรกในโพสต์บทความ ก็สามารถเลือกปิดการรับรายได้ค่าโฆษณานี้ได้เช่นกัน โดยจะเลือกปิดทุกบทความได้ที่หน้าตั้งค่า Monetization หรือปิดเฉพาะบางบทความได้ที่หน้าแก้ไขโพสต์ได้
ระบบแบ่งรายได้ค่าโฆษณาเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป
สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Blockdit ได้แล้ววันนี้บน iOS และ Android
อ่านเพิ่มเติม : https://www.blockdit.com/posts/61a452595aeaef0ca501f7ce
#Blockdit #ข่าวBlockdit #BlockditPR #BrandThink
โฆษณา