30 พ.ย. 2021 เวลา 12:37 • คริปโทเคอร์เรนซี
Parachain มีหน้าที่อะไร?
1
Parachain หรือ Chain ที่ถูกสร้างมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาทางด้าน Scalability โดย Parachain จะประมวลผลแบบคู่ขนานไปกับ Chain หลัก (Relay Chain) และการใช้ Parachain ในการแก้ปัญหา Scalability ยังสามารถคงระดับ Security ไว้ได้อีกด้วย และ นักพัฒนายังไม่ต้องกังวลต่อการโดนแฮค(HACK) อีกเพราะมี Relay Chain คอยดูแล
Relay Chain สามารถรองรับได้หลาย Parachain ซึ่ง Parachain ที่จะได้มาอยู่ใน Ecosystem ของ Relay Chain นั้นต้องชนะการประมูล และ ขั้นตอนในการประมูลจะมีดังนี้
1. Crowdloan หรือการที่ ทีมพัฒนาที่ลงแข่งนั้นจะต้องระดม Token ที่กำหนด มาวางให้ได้มากที่สุด โดยทางทีมพัฒนาก็สามารถนำเงินจากทีมมาลงเองก็ได้ หรือ ให้เปิด Community นำ Token มาล็อคไว้ก็ได้ หมายความว่า Token จะถูกคืนให้แก่ Community เมื่อการแข่งขันจบ
2. Parachain Auction การประมูลจะเริ่มขึ้นหลังจากผ่านการทำ Crowdloan ไปได้สักระยะนึง ซึ่งถ้าทีมเดียว หรือทีมที่ถูกจับคู่กันโดยระบบ มีแต้มในการประมูลมากที่สุดนั้นจะถือเป็นผู้ชนะ
3. Launch Project เมื่อได้ทีมที่ชนะแล้ว Token ที่ถูกล็อคไว้จะถูกส่งไปยัง Relay Chain เพื่อเป็นหลักฐานในการ Approve เข้าสู่ Ecosystem
4. Lease Expire เมื่อถึง stage นี้เหรียญ Token ที่ถูกล็อคไว้ก็จะถูกส่งกลับคืนให้แก่เจ้าของ
ดังนั้น การแข่งขันนี้จะทำให้ Parachain นั้นมีประสิทธิภาพอย่างมาก ซึ่งก็จะส่งผลให้ Relay Chain นั้นได้พัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย
สำหรับใครที่อยากเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองการลงทุนกันใน Line Openchat สามารถ DM หรือ Inbox ทางเพจมาได้เลยครับ
.
#JTrader
#เทรดไปเที่ยวไป
#แผนชัดก็ซัดเลย
#ไม่ซิ่งก็ซี้
#Cryptocurrency
.
ปล1. จากข้อมูลข้างต้น ไม่มีเจตนาชักชวน หรือให้ซื้อ-ขายตามบทความข้างต้น
ปล2. การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรพิจารณาไตร่ตรองการลงทุนว่าจะซื้อหรือขายด้วยตัวท่านเองเท่านั้น
โฆษณา