30 พ.ย. 2021 เวลา 14:44 • ความคิดเห็น
ถ้าเป็นเนื้อสัตว์อย่างหมู/ไก่/เนื้อ/กุงและปลาที่ตายแล้วนั้น แช่ในตู้แช่ค่ะเห็นอยู่ แต่เขาก็คงไม่นานมาก วันรุ่งขึ้นเขาก็ขายออกได้ แต่ถ้าหลายวัน อย่างเนื้อและหมู เขาก็จะแปรรูปเห็นอย่างเนื้อเป็นเนื้อเค็ม และปลาตากแห้ง ส่วนไก่ก็เช่นกัน บางทีเห็นเขาชำแหละจากเป็นตัวถอดออกแยก ขายเป็นส่วนๆ ถึงกับรอพร้อมปรุงเลยมี
1
พวกนี้ตลาดเช้ามืดจะมีแม่ค้าย่อยร้านอาหารตามสั่ง ร้านอาหารข้าวแกงฯมาซื้อในอัตราที่มากพอราคาจะถูกกว่าที่ขายให้คนที่มาซืัอย่อยอย่างเรา ส่วนผักเช่นกันค่ะ เขาจะเก็บเอาผ้าชุบน้ำคลุมไม่แช่เย็นหรอก หรือหั่นตามที่มีคนสั่งใส่ถุงรอลูกค้ามารับ นอกจากนั้นพอเช้าขึ้นเขาก็จะตัดคัดพวกเหลืองๆเหี่ยวๆเน่าๆ ทิ้งค่ะพวกแม่ค้าในตลาดสดตลาดใหญ่ของจะมาส่งสมทบในช่วง ตี 2-3 เขาจะขายกันตั้งแต่ ขาย ประมาณตี 4-7โมงเช้า ช่วงบ่ายเย็นน่ะแทบจะไม่มีขายกันแล้วเก็บร้านเข้าไปนอน ถ้าระหว่างบ่ายนั้นจะจัดการอย่างนี้ จนเย็นทุกๆวันเท่าที่สังเกตเห็น และส่วนมากจะมีร้านค้ารายย่อยมาสั่ง
1
ถ้าพวกเอาไปปรุงอาหารขาย เขาก็จะสั่งที่จัดการให้เลย อย่างผัก พริก หอมกระเทียม หมู ไก่ ปลา เดี๋ยวนี้เขาต้องบริการลูกค้า ดีกว่าของในห้างค่ะ ของสดเขาไม่ค้างจนเกือบเน่าแล้วค่อยส่งเข้าฟาสฟู้ดหรอกค่ะ
1
แต่ถ้าหมายถึงอาหารที่ปรุงแล้วอย่างข้าวแกงต่างๆ ในตลาดใหญ่ เขาจะเหลือไม่มาก เขาตักใส่ถุงแล้วขายพ่อค้าแม่ค้าด้วยกันในราคาถูกเลหลัง หรือกับคนที่เขารู้จัก ส่วนมากที่ว่านี่คือแบบสมุทรปราการรวมทั้งตลาดสด พวกเขาจะค่อนข้างแม่นในการขายของเขา เหลือก็ไม่มากมาย
1
โฆษณา