30 พ.ย. 2021 เวลา 15:08 • ความคิดเห็น
คนในโลกในสังคมมักจะสร้างปมคำถาม..อย่างนี้ แต่ถ้าเราย้อนดูในตัวเราแต่ละคน นิ้วในมือ 5 นิ้ว ทั้งสองมือ สองขามันสั้ยาวไม่เท่ากันเรายังบับคับมันให้เท่ากันไม่ได้ ใช้มันไม่ครอบคลุมเหมือนกันทุกนิ้ว
เพื่อนคุณ ก็เป็นคน ๆ หนึ่งที่อาจเหมือนนิ้วใดในมือคุณที่จากประสิทธิภาพเท่ากับนิ้วที่คุณพอใจ อันใดที่เขาทำไม่ได้ ลองพูดให้เขาทำใหม่ พยายามสัก2-3รอบ แล้วคุณก็ควรจะจำด้วยว่าเขาด้วยประสิทธิภาพเรื่องนั้น อันใดที่เขาเก่งเขาทำได้ดี คุณก็ควรจะยอมรับและชื่นชมเขา
และจดจำไว้
เพราะสักวันนึงคุณอาจต้องให้เขาใช้ความสามารถช่วยคุณก็เป็นไปได้ จงอย่ามองตามที่คนอื่นมอง อย่าเพิ่งสร้างอคติในหัวใจ ทุกคนในสังคม มีข้อดีข้อด้อยทุกคน และทุกคนต้องปรับตัวเข้าสังคมทุกคน คนไหนที่เขาปรับช้า..จงให้ความช่วยเหลือเขาแนะนำเขา เพื่อนที่ดีมีค่า จะหาได้ก็ต่อเมื่อเราทำตัวเราให้เป็นเพื่อนที่มีค่าก่อนเสมอ
คุณเป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจที่ดีนะ แต่คุณแค่มองเพื่อนของคุณในเชิงหาข้อบกพร่อง แต่ก็พยายามที่จะช่วยเขาปรับตัว ซึ่งเป็นสิ่งดีที่ยังมีข้อกำหนดที่ตัวคุณสร้างขึ้น ดังนั้นลองจูนใหม่อีกที..ค่ะ..คุณจะพบสิ่งดีกว่านั้น ทั้งในตัวคุณและเพื่อนคุณ การเป็นเพื่อนกันจะมีค่ามากขึ้นค่ะ
โฆษณา