1 ธ.ค. 2021 เวลา 05:01 • ไลฟ์สไตล์
ME: สวัสดีครับคุณ BD
BD: ว่าไงล่ะ มีไรมีฟอยดิฉันค่ะ
ME: มีไรเล่า เรื่องน้องคนนึง ที่ผมแอบชอบหน่ะ วันนี้ผมช่วยอะไรบางอย่าง แล้วมีคำนึงทำผม “เขินหน้าแตก”
BD: หน่ะ! ใจเย็นๆสิ เรายังคุยกับเค้านิดๆ หน่อยเองน่ะ ยังไม่รู้จักเค้าดีเลย สิ่งแรกที่เราต้องคิดเสมอ ควรจะอดใจ ปรับอารมณ์ อย่าให้มันฟูมากไป เพราะ ประสบการณ์มันน่าจะสอนเรามาบ้างละน่ะ
ME: ผมเข้าใจ แต่มันไม่คิดว่าน้องเค้าจะมาพูดกับผมแบบนี้ แต่อาจจะไม่ได้คิดอะไรก็ได้นะครับ แค่ผมคิดเอง เขินเอง เท่านั้น แค่รู้มีความสุขเลยแวะพักเที่ยงมาเล่าหน่ะ
BD: ไม่เป็นไร เราควรควบคุมอารมณ์ไม่ว่าจะมีความสุขหรือความทุกข์ก็ตาม เราต้องไม่เสียใจ คิดเสมอว่า มันคือความว่างเปล่าเสมอ ไม่นั้นเราจะเดินไปซ้ายขวาอีก แล้วจะมีผลกับอารมณ์เรา เดี๋ยวก็ผิดหวัง ไม่ว่าออกเป็นดีหรือไม่ก็ตาม เราก็ต้องคิดว่าเสมอน่ะ ความเจอกันสุดท้ายก็ต้องจาก เพราะฉะนั้นเราควรทำทุกๆวัน ก่อนเราทำกิจกรรมอะไร ควรบอกกับตัวเองเสมอ ต้องทำเต็มที่ที่สุด เราจะได้ไม่เสียใจทีหลังน่ะ สู้ต่อไป ห้ามใจ ห้ามใจ ควบคุมอารมณ์ อย่าให้อารมณ์ทุกๆอย่างพาเราไป เดี๋ยวเราจะหลง แล้วจะหาทางออกไม่เจอ
โฆษณา