1 ธ.ค. 2021 เวลา 12:41 • การเมือง
จริง ๆ น่ะเห็นต่างกันก็เป็นเพื่อนกันได้อยู่ร่วมกันได้ในสังคม ไม่มีใครถูกหมด หรือผิดหมด แต่การที่ออกมาด่ากราดกัน แบ่งแยกพรรคพวกกัน ล้วนเป็นความคิดเหมือนคนไม่มีสมองที่จะไตร่ตรองเองทั้งสิ้น สักแต่ให้เขาจูงมา โกรธขึ้งไล่ฆ่าไล่ตีกัน ล้วนไม่ฉลาดเลยที่จะทำตนเป็นกองกำลังไล่ล่า ไล่ด่าตี..คนที่เห็นต่างคนละพวก บางคนมีกิจการร้านค้าถึงยกป้ายก็ไม่ขายให้... ถามจริงพวกประชาชนทะเลาะกันจะเห็นด้วยไม่เห็นด้วยข้างไหน จะไล่ใครประท้วงใคร แต่ไอ้คนที่พวกกลุ่มต่างๆเขาก็อยู่ดีมีสุข ข้างนึงมีอำนาจ อีกข้างมีเงิน แล้วใครที่เจ็ ใครที่เดือดร้อน ต้องถูกออกจากงาน หรือทำมาค้าขายไม่ได้ อยากบอกนะไอ้ผู้นำม็อบทั้งสองฝั่ง จะโดนคนดี(แล้วก็ปล่อยเมื่อคนข้างเดียวมามีอำนาจ) ร้อยทั้งร้อยผู้นำม็อบทุกฝ่ายคือผู้ได้รับเงินตอบแทน และผละประโยชน์ตอบแทนทั้งนั้น
บางคนต้องตัดสินคดีจำคุกเป็นร้อยปี มีหนี้อีกมหาศาล ติดไม่ถึงปีออกมานั่งสบายหนี้ก็หมด บางคนได้เกาะไปเป็นเกาะสร้างอาณาจักร บางคนหอบเงินออกไปนั่งแดกเมืองนอกสบายอุรา ไอ้ที่อยู่ในเมืองไทยอย่างเราๆ ม็อบมาจะข้างไหน ไปทำงานก็ลำบาก ไม่ไปนายจ้างให้ออก ทำมาค้าขายก็ยากเย็น เข้าข้างทำไม จะใครก็เถอะ คิดเหรอว่าเราจะสบายคิดเหรอว่า ประชาธิปไตย 100%ในเมืองไทยมีจริง
เราค้าขายใครมาซื้อมีเงินมาก็ขายไปเหอะ ม็อบไหนใครไล่ใคร ด่าใครมันพอกันทั้งคนไล่คนถูกไล่น่ะแหละ เราจะมาโกรธกันเองแบ่งข้างกันทำไม ทำไมเราไม่นั่งเฉยๆ ดูซิว่ามันจะมีน้ำยาอะไรทั้งคู่
ไอ้คนนำม็อบถ้าไม่มีคนไปตามก้นมัน มันก็ไม่ได้รับค่าตอบแทน ท้ายสุดก็เลิกไปเอง ไอ้คนโดนไล่ถ้ามันมีอำนาจวาสนาอยู่ แล้วมันไม่ทำดี..ไม่ทำให้ประชาชนพอใจ เดี๋ยวมันก็ต้องไป มันไม่มีทางอยู่ค้ำฟ้าหรอก ไอ้คนออกมาไล่ คนมันดีมันเองคงไม่โดนไล่บึ้ออกไปต่างประเทศจนกลับมาไม่ได้หรอก คนใดมีบุญมีวาสนาแล้วไม่ต่อยอดทำความดี บุญนั้นก็ต้องหมดสักวันแหละ เหมือนสุนัขที่คนเลี้ยงทำตัวดีน่าเลี้ยง มีประโยชน์ ไม่ทำเลวแบบสัตว์ไม่ดี เขาก็เลี้ยงดูดี ทำตัวเหมือนหมาจรจัดออกไปผสมพันธ์ุไม่เลือกใครจะทนเลี้ยงต่อไป ตัดหางปล่อยวัด มีมากไป
โฆษณา