1 ธ.ค. 2021 เวลา 21:40 • ท่องเที่ยว
หิมะ มีผมต่อการใช้ชีวิตยังไงบ้าง??? ☃️❄🌨
ต้องบอกก่อนว่า ผมเพิ่งมาอยู่ Toronto ได้ไม่นาน และนี่ก็เป็นครั้งแรก ที่หิมะ เข้ามาเป็นส่านนึงของชีวิตแบบจริงๆจังๆ...ผมจะมาพูดถึงว่า หิมะ เนี่ย มีผลยังไงกับชีวิตผมบ้างนะครับ!! 😆🥶
.
.
.
🔴 First snow ❄
First snow 🌨🌨🌨
เมื่อหลายวันก่อน มีแจ้งเตือนในโทรศัพท์ว่า หิมะจะเริ่มตก วันต่อมา ผมตื่นมาตอนเช้า หน้าต่างมัวแปลกๆ มองอะไรไม่เห็นเลย แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ขนาดเช้าแล้ว ยังมืดๆมัวๆทึบๆ นึกว่าไม่มีอะไรเลยไม่ได้สนใจ แล้วก็นั่งเรียนไป😩
พอสักพัก เริ่มมองเห็นยอดตึก ทีนี้เห็นอะไรร่วงลงมา ก็คิดว่าน่าจะเป็นหิมะ เลยเดินออกไปที่หน้าต่าง... "เห้ย อะไรวะเนี่ยยยยยยยยย" ไม่ใช่แค่หิมะกำลังตก แต่มันตกจนเมืองปกติ กลายเป็นเมืองที่มีแต่สีขาว One night miracle 🔮🔮🔮
ผมจะไปออกกำลังกาย เลยลงลิฟต์ไปที่ lobby แล้วเดินออกจากตึก... ลมเย็นที่ตีหน้ามันไม่ปกติ มันเย็นแบบเย็นจนแสบๆชาๆ พอออกไป ก็เห็นหิมะกองอยู่ทุกที่ แล้วหิมะที่กำลังร่วงโรยมาจากบนฟ้าเหมือนมีเครื่องทำบิงซูอยู่บนหัว5555 🍧🍧🍧
หิมะกองสูงถึงเกือบครึ่งขา หิมะอยู่ทุกที่ ทุกทางเดิน เวลาเดินก็ต้องระวัง เพราะมันลื่น เหมือรกับมีแผ่นน้ำเเข็งอยู่ที่พื้นรองเท้าเลย แถม พื้นเปียก เพราะหิมะที่ละลายแล้ว ด้วย ระฟว่างนั้น หิมะเกล็ดใหญ่ๆก็ร่วงลงมาแบบต่อเนื่อง มันจั๊กจี๋มากเวลาโดนตัว มันเบา แต่มันเย็นสุดๆ แค่หิมะไม่พอ ลมก็มา💨
อุณหภูมิลดลงจาก1-3°C เหลือ -3°C มันเย็นอีกแบบเลย ทุกคนที่เคยสัมผัสจะรู้ความแตกต่าง แต่ประเด็นคือ... ผมใส่ขาสั้นไป5555 อย่างที่บอก ผมออกไปออกกำลังกายที่ยิม เลยใส่ขาสั้นไป เย็นเฉียบเลยยยยย 👀
ยังไงก็ตาม นี่เป็นความรู้สึกที่แปลกมาก มันสวยมาก เหมือนเมืองสีขาวในหนัง หิมะเกาะต้นไม้ เสาไฟ กล่องจดหมาย รวมถึงคลุมรถเป็นแผ่นๆเลย แต่อีกมุมก็มีผลกระทบกับชีวิตเราอยู่ครับ🌨
หิมะ คลุมรถเป็นแผ่นๆเลยครับ!!!
.
.
.
🔴 ผลกระทบ?😬
1. หนาว - อย่างที่บอก อากาศมันต่างกันไม่กี่องศา แต่ความรู้สึก เปลี่ยนไปจากหนาวเย็น เป็นหนาวแบบ spiky เย็นๆแสบๆ แถมความอากาศแห้งเข้าไปด้วยคับ
2. เปียก - เพราะหิมะตก น้ำก็จะมาเพราะหิมะละลาย ทำให้พื้นถนน มีบ่อน้ำเล็กๆเต็มไปหมด เวลาเดินเลยต้องระวัง รองเท้าเปียกน้ำเย็นจัดๆจะมีปัญหา
3. ลื่น - เพราะหิมะอยู่เต็มพื้น พอเราเหยียบไป ทำให้พื้นรองเท้าเรามีแผ่นน้ำแข็งเกาะอยู่ ลื่นสุดๆเลยครับอันนั้น
4. เงิน - ...ใช่ครับ เงิน ในกรณีผม นี่คือครั้งแรกที่ต้องใช้ชีวิตกับมัน เลยต้องใช้เงินซื้ออะไรหลายอย่าง และที่สำคัญที่สุดคือเสื้อหนาว และ รองเท้า
5. เดินทางยาก - พอหิมะตก ทำให้การขนส่งสาธารณะมีปัญหา เพราะ หิมะ จะขวางรถ และอาจทำให้เกิดระบบไฟขัดข้องในรถราง
6. ขี้เกียจ - ครับ 5555 พอมันหนาวมากๆ เริ่มใช้ชีวิตข้างนอกยาก เดินทางลำบาก แต่งตัวลำบาก ทำอะไรก็ต้องคิดเนอะ ทำให้เราขี้เกียจออกจากบ้านสุดๆไปเลยครับ
.
.
.
🔴 สิ่งที่ (ผมคิดว่า) จะซื้อ มารับมือกับหิมะ
✅เสื้อ 🧥 - ต้องเป็นแบบ heavy winter ที่กันความหนาวได้ถึงติดลบเยอะๆ
✅รองเท้า👢 - ต้องเป็นรองเท้าที่ทำให้อุ่น ทำให้ไม่ลื่น กันลม และกันน้ำ อันนี้สำคัญมากเลยนะครับ
✅ถุงมือ 🧤 - ควรจะกันน้ำและกันลม ให้มืออุ่น ไม่งั้นมือแข็งแน่ๆครับ5555
✅ผ้าพันคอ 🧣- ช่วงคอ หู จมูก ปาก คือส่วนที่หนาวง่าย และไม่มีอะไรมากำบัง ผ้าพันคอเลยเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าจะต้องใช้ ไม่งั้นแข็งตายแน่ๆเลย
หิมะไม่ใช่ฝน ร่มจึงไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะเราเอาhood ของเสื้อคลุมของเรามาคลุมได้
ส่วนชีวิตในตึก ในบ้าน ก็ไม่มีอะไรต่างเท่าไหร่ครับ เพราะข้างในอุ่นอยู่แล้ว
ทุกคนคิดว่า หิมะ มีผลกระทบอะไรกับทุกคนบ้างครับ? Commemt บอกกันหน่อยนะครับ 👉👉👉😆
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ💕😘
โฆษณา