บอกเฟสบุคยังไงว่า "ชั้นไม่อยากเห็นโฆษณาอันนี้แล้ว"
เมื่อว่ากันด้วยเรื่องของโฆษณาแล้ว ตัวเจ้าของสินค้าและบริการส่วนใหญ่จะรู้ดีว่า
มีโอกาสน้อยมากที่คนจะซื้อสินค้าเราตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ
จนกระทั่งกลายมาเป็นทฤษฎีการตลาด "The Seven Time Factor" ที่สรุปไว้ว่า...
"เราต้องตามหลอกหลอน เสนอหน้ากลุ่มเป้าหมาย 7 ครั้ง ต่อการขาย 1 ครั้ง"
เพราะฉะนั้น อย่าแปลกใจเลยถ้าเราจะเจอแอดเดิมๆ หน้า Facebook อยู่บ่อยๆ
ย้ายไปแพลตฟอร์มอื่น ทั้ง Instagram Tiktok ก็ยังตามมาเจอกันอีก
เจ้า AI นี่มันรู้เยอะจริงๆ
ด้วยการทำงานของ Facebook algorithm แล้ว มันตั้งใจที่จะส่งเราไปเจอกับแอดที่เป็นประโยชน์กับเราแหละ
เช่น เราอยากไปเที่ยว มันก็ส่งที่พักมาให้เลือก
โดยการออกแบบแล้ว มันไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เรารำคาญหรอก มันตั้งใจจะมาอำนวยความสะดวกเราด้วยซ้ำ
แต่โดยไม่ได้ตั้งใจ บางที algorithm มันก็ส่งมาผิดแอด ผิดเวลาได้เหมือนกัน
เช่น เราจะไปพักบ้านเพื่อน หรือเราจองโรงแรมไปแล้ว
ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ เรามามารถที่จะสื่อการกับ Facebook algorithm ได้ด้วยการกดปุ่ม "hide ad"
"hide ad" อยู่ตรงนี้
แค่นี้เฟสบุ๊คก็จะเลิกส่งแอดนั้นๆ มาที่หน้าฟีดเราแล้วค่ะ (แต่ส่งตัวอื่นมาแทน 🤣)
นอกจากเทคนิคหลบแอดที่น่ารำคาญบนเฟสบุ๊คแล้ว ทาร่ายังมีเทคนิคการไปถึงทุกเป้าหมายในชีวิตได้ง่ายๆ อีกด้วย
ขอฝากผลงานหนังสือของทาร่าด้วยนะคะ 💝
📙 หนังสือ "Power of Vision Board เปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ" โดย Tara Thow
แบบเล่มที่ Se-ed https://bit.ly/3mJ7fNl
E-book ที่ Meb: https://bit.ly/3Bljwh0
E-book ที่ Ookbee: https://bit.ly/3Bn43Nj
IG: tarathow
Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow
Blockdit 2: เทคนิคเพี้ยนๆที่เปลี่ยนชีวิตได้จริง by Tara Thow
ติดต่องาน: ไลน์ไอดี tara.thow
โฆษณา