2 ธ.ค. 2021 เวลา 07:42 • ท่องเที่ยว
#เที่ยวญี่ปุ่นต้องรู้ 🇯🇵 เดินชิลบรรยากาศย้อนยุค ที่ Mamedamachi ย่านเมืองเก่ายุคเอโดะอายุกว่า 400 ปี
.
🇯🇵 Mamedamachi เป็นย่านเล็ก ๆ ที่คงความย้อนยุคแบบเอโดะ ที่ตั้งอยู่ในเมืองฮิตะ (Hita) ในจังหวัดโออิตะ ที่มีเสน่ห์ด้วยความที่ยังคงเหลือบ้านเรือนเก่าแก่ และร้านค้าที่ให้บรรยากาศย้อนยุคที่มองไปทางไหนก็จะได้กลิ่นอายแบบญี่ปุ่น ที่หาชมได้ไม่กี่ที่ในปัจจุบัน
.
🇯🇵 ภายในย่านนี้ก็ไม่ได้มีเพียงบ้านเรือนเท่านั้น ยังคงมีร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นต่าง ๆ ให้เราได้แวะชมกันด้วยค่ะ ดูจากพื้นถนนมีการทำลวดลายเป็นรองเท้าเกี๊ยะ ใครเป็นสายเก็บฝาท่อ ลายตามพื้น ต้องจัดค่ะ
.
🇯🇵 ซึ่งลวดลายนั้นก็เป็นการบ่งบอกว่าเมืองนี้เป็นแหล่งผลิตรองเท้าเกี๊ยะชื่อดังโดยเฉพาะเมืองฮิตะ (Hita) ที่มีต้นสนมากมาย ก็เลยนำไม้สนนั้นมาทำเป็นรองเท้าเกี๊ยะจนได้รับความนิยม
👘 สินค้าท้องถิ่นขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือ รองเท้าเกี๊ยะค่ะ รองเท้าเกี๊ยะทำจากไม้สน ที่โออิตะมีไม้สนเยอะมากเลยผลิตเพื่อจำหน่ายเป็นสินค้าประจำเมืองค่ะ และรองเท้าเกี๊ยะที่จำหน่ายในญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็มาจากที่นี่ล่ะค่ะ เผื่อว่าใครอยากสร้างเสริมประสบการณ์ทำรองเท้าเกี๊ยะ ก็มาลองทำได้นะคะ ค่าเข้าร่วมกิจกรรม 2,700 เยน/คน ได้รองเท้าเกี๊ยะคู่เดียวในโลกกลับไปด้วยค่ะ
.
👘 ไหน ๆ ก็มาเมืองแห่งรอวเท้าเกี๊ยะแล้วอย่าลืมแวะไปพิพิธภัณฑ์รองเท้าเกี๊ยะนะคะที่นั่นมีรองเท้าเกี๊ยะสูง 4.15 เมตร หนัก 1,000กิโลกรัม ให้เราไปถ่ายรูปกคู่ด้วยค่ะ และภายในก็มีศาลเจ้ารองเท้าเกี๊ยะที่คนญี่ปุ่นบอกว่า ใครไม่มีคู่ต้องมาขอพรที่นี่เพราะรอวเท้าเค้าใส่เป็นคู่ค่ะ เก๋ไปอีก นอกจากนี้ยังมีรองเท้าเกี๊ยะในดีไซน์ต่าง ๆ ทั้งส้นตึก ส้นสูง แฟชั่นรองเท้าผู้มาก่อนกาลให้เราได้ชมกันค่ะ
🍦 นอกจากนี้ยังมีซอฟต์ครีมมิโสะ ซอฟต์ครีมโชยุ ที่อร่อยอย่าบอกใคร เพราะไม่มีความเป็นของคาวเลยค่ะ หอม นวล นุ่มสุด ๆ ราคา 350 เยน ชิมได้ที่ร้านโชยุ Hita shoyu ที่เดียวกันกับพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาฮินะค่ะ อ่อ่ที่นี่ก็ทีการรวมรวมตุผีกตาฮินะ 4,500 ตัวตั้งอต่สมัยเอโดะมาไว้ที่เดียวครชอบตุ๊กตาคือว้าวมากจริง ๆ ค่ะ …หลงรักย่านนี้เข้าให้อล้ว
🌐 เว็บไซต์: http://shop.hitasyouyu.com/
.
📍 พิกัด ร้านโชยุ Hitashouyu จาก Google map: https://goo.gl/maps/stx28zZNeUmbRsX79
.
📍 พิกัด Mamedamachi จาก Google map: https://goo.gl/maps/JhevxjkjYJtsdVRQ7
.
📍 พิกัด พิพิธภัณฑ์รองเท้าเกี๊ยะ 天領日田はきもの資料館 足駄や : https://goo.gl/maps/ti5QgSq9DkwXAYMdA
.
🚉 การเดินทาง: ลงรถไฟที่สถานี Hita แล้วเดินไปทางทิศเหนือ 15-20 นาที
👉 แค่กดติดตามแบบ "รายการโปรด" ก็จะไม่พลาดทุกข่าวสาร และติดตามพวกเราต่อได้ที่ https://linktr.ee/krobkruengJapan
👉 ตอนนี้เรามี LINE แล้วนะ เพียงคลิ๊กที่ https://lin.ee/or3etWa
🧧 คูปองส่วนลดตึกม่วง แห่งอุเอโนะ ลดอีก 5-7% (คนไทยในญี่ปุ่นก็ใช้ได้) https://www.facebook.com/KrobkruengJAPAN/photos/a.984195908387144/2556510351155684/
.
#hita #ฮิตะ #oita #日田市 #大分県日田市 #hita_tourism
#ญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น #ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น
@hita_tourism
โฆษณา