8 ธ.ค. 2021 เวลา 04:24 • อาหาร
อุปกรณ์ครัวขนาดเล็กที่ควรมีติดบ้าน
ถ้าพูดถึงเทคโนโลยีในห้องครัว เรียกว่ามีการพัฒนาสินค้า Gadget ใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกคนเข้าครัว มากขึ้นทุกวัน
ซึ่งเครื่องมือและอุปกรณ์เหล่านี้ช่วยอำนวยความสะดวกสบายและช่วยประหยัดเวลาการเตรียม และทำอาหารได้ไม่น้อย ดังนั้นบทความนี้เราจึงหยิบเอาอุปกรณ์ครัวขนาดเล็กที่ควรมีติดบ้าน มาแนะนำให้กับคุณพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่ทุกคน
เครื่องบดสับขนาดเล็ก
เวลาทำอาหารมันมักจะมีขั้นตอนที่ต้องบดสับวัตถุดิบตั้งต้นให้เล็กๆ อย่าง พริก กระเทียม ฯลฯ แต่ก็ใช้น้อยเสียจนไม่อยากใช้เครื่องปั่นเครื่องใหญ่ เลยต้องจบลงที่สับบนเขียงด้วยตัวเอง เราขอแนะนำเครื่องบดสับขนาดเล็ก ที่มีทั้งแบบดึงเชือกและแบบอัตโนมัติ เรียกได้ว่า สะดวกขึ้นเยอะ
เครื่องนวดแป้ง
ช่วงเวลาล็อกดาวน์หลายคนผันตัวมาเป็นเชฟของหวาน ทำขนมและขนมปังกันหลากหลายสูตร ใครที่ชอบทำขนมปังและต้องการเครื่องอำนวยความสะดวกเครื่องนวดแป้งที่ง่ายแสนง่ายคือคำตอบที่ดี ใส่แป้ง ยีสต์และน้ำตามสูตร ปล่อยให้เครื่องทำงานไปเราก็ดูซีรีส์รอประหยัดเวลาสุดๆ
เครื่องปั่นมือถือ
ความแตกต่างระหว่างเครื่องปั่นธรรมดากับเครื่องปั่นมือถือคือความสะดวกที่มากกว่า น้ำหนักเบา และเป็นตัวช่วยทำอาหารที่ไม่ทำให้ขาดตอน เช่น การทำซอส น้ำสลัด หรือมันฝรั่งบดที่อยากปั่นไปพร้อมๆ กับการใส่เนยในชามเดียวกัน
เครื่องนึ่งอาหารไฟฟ้า
หลายคนคุ้มเคยกับที่นิ่งอาหารแบบเดิมๆ คือเติมน้ำใส่ภาชนะด้านล่างแล้วมีงซึ้งนึ่งต่ออีกชั้น แต่ปัจจุบันมีเครื่องนึ่งอาหารแบบไฟฟ้าที่ทำให้การนึ่งง่ายกว่าเดิม แถมยังไม่ยุ่งยาก เพราะเสียบปลั๊กเติมน้ำ ก็พร้อมทำอาหารแบบไร้ไขมันได้แล้ว
เครื่องทำน้ำแข็ง
เมืองร้อนอย่างประเทศไทยการได้ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ช่วยให้โมเมนต์ล้าๆ กลับมาสดใสและสดชื่นได้เหมือนเดิม หลายคนเลยติดน้ำแข็ง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มอะไรก็ใส่น้ำแข็งไปทั้งหมด แต่จะต้องซื้อน้ำแข็งทุกวันก็ทั้งเปลือง แถมยังไม่มั่นใจในความสะอาด เราขอเสนอเครื่องทำน้ำแข็งที่กำลังเป็นที่นิยมแล้วก็มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก ทีนี้จะกินน้ำแข็งทั้งวันก็มั่นใจหายห่วงว่าทั้งสะอาดและปลอดภัยแน่นอน
เครื่องชงกาแฟแคปซูล
หลายคนต้องดื่มกาแฟเพื่อกระตุ้นให้ร่างกายตื่นเต็มที่ ปัจจุบันมีเครื่องชงกาแฟหลายแบบหลายราคาให้เลือก แต่ที่ง่ายที่สุดคือนวัตกรรมอย่างกาแฟแคปซูล ที่หาซื้อง่าย มีหลายสูตร ยิ่งซื้อเยอะยิ่งถูก ดังนั้นเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลจะช่วยให้ประหยัดค่ากาแฟต่อเดือนได้เยอะเลย
ไอเท็มเหล่านี้เป็นเหมือนตัวช่วยในห้องครัวที่ทำให้คุณสะดวกสบาย ง่ายและประหยัดเวลา อาจทำให้โมเมนต์ในห้องครัวสนุกมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มที่ #ของมันต้องมี สำหรับพ่อครัวแม่ครัวยุคใหม่จริงๆ
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://blog.scasset.com/blog/
โฆษณา