3 ธ.ค. 2021 เวลา 11:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Venom Let There Be Carnage
บอกว่าผิดหวังยังน้อยไป ถ้าให้คะแนนได้คือ 2/10 เท่านั้น
อันที่จริงตอนภาคแรกกระแสก็ถือว่าไม่ได้ดีมาก นักวิจารณ์สับเละ แต่เราก็ยังดูแล้ว enjoy รู้สึกว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มที่ชอบภาคแรกมากกว่าเกลียด แต่ภาคสองนี่ไปดูมาแล้วบอกเลยไม่ไหวจริง!
ชมก่อนเลยละกัน เพราะเรื่องชมมีน้อยกว่าเรื่องด่า คืองาน CG ของหนังเนี่ยมันยังอยู่ในระดับดีเลยเหมือนภาคแรก คิดว่าคงจะเป็นทีมงานเดิม ฉากแอคชั่นก็ถือว่าพอใช้ได้ดูเพลินๆ นักแสดงเล่นดีครับ โดยเฉพาะตัวเอ็ดดี้ที่เราก็ว่า ทอม ฮาร์ดี้ ยังเล่นได้มีเสน่ห์ไม่ต่างจากภาคแรก ปัญหาที่แท้จริงของหนังคือ บทล้วนๆ
เข้าใจว่ามีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับจากภาคแรกด้วย หนังมันก็เลยเปลี่ยนอารมณ์ไปเยอะ ตอนแรกก็หวังว่ามันจะไปในทางที่ดี แต่พอดูจบแล้วเศร้ามากครับ เพราะแย่มาก
สเกลของเรื่องในหนังเนี่ยเล็กมาก เนื้อหาสำคัญเรียกได้ว่ามีอยู่จ้อยเดียวจริงๆ ดูจนจบแล้วรู้สึกเหมือนแทบไม่ได้ใจความสำคัญอะไรเลยนอกจาก อ้าว จะจบแล้วเหรอ? แล้วก็ อ้าว จบแล้วแฮะ ตอนจบภาคแรกที่เปรยการมาของคาเนจไว้ ถูกเอามาใช้ในภาคนี้ได้แบบเสียของมากๆ เพราะตัวละครอย่างครีตัส คาซาดี้ (คาร์เนจ) เนี่ยบทจืดสนิท ดูแล้วเหวอเลยว่าเขาจะเอาตัวละครมาทิ้งแบบนี้จริงๆ เหรอ
ใครเคยผ่านคอมมิคมาบ้างคงจะทราบดีว่าคาร์เนจเนี่ย เป็นลูกตัวแรกของเวน่อมที่ เก่ง เลว และโหดมากๆ แค่รู้ว่าภาคนี้จะเป็นการต่อสู้กันระหว่างเวน่อมกับคาร์เนจก็ตื่นเต้นแล้ว เพราะมันต้องสู้กันแบบเลือดสาดเต็มจอให้สมชื่อภาคแน่ๆ แต่สุดท้ายบอกเลยว่าผิดหวังครับ ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะเรทของหนังเป็นอายุ 13 ปีขึ้นไปด้วย ทำให้หนังมันโหดมากไม่ได้ ซึ่งถือเป็นความผิดพลาดมาก ถ้าหนังมันได้เรทเดียวกับ Deadpool คงเล่าได้สุดกว่านี้เยอะ
ตลอดเรื่องเนี่ย ตัวบทมันพยายามขยี้มากเรื่องความสัมพันธ์ของเอ็ดดี้กับเวน่อม ความเป็นคู่หู เพื่อนรัก การเป็นหนึ่งเดียวกัน สามัคคี มิตรภาพ ซึ่งหนังเน้นจุดนี้มากจนดูแล้วรู้สึกอึดอัดบอกไม่ถูก เหมือนดูการ์ตูนญี่ปุ่นที่เอะอะก็เอาเรื่องพลังมิตรภาพมาเป็นพลังแล้วชนะผู้ร้ายอย่างไม่มีเหตุผลอยู่ร่ำไป ไม่ใช่ว่ามันไม่ดี แต่มันไม่เหมาะกับโทนเรื่องของหนังเอาซะเลย
อันที่จริงแล้วการเน้นความสัมพันธ์ของตัวละครหลักก็เป็นสิ่งที่ดี แต่มันถูกเล่าด้วยบทพูดที่เหมือนยัดเยียดให้ตัวละครต้องคอยพูดถึงเรื่องความผูกพันของทั้งสองจนเกินพอดี วกวนอยู่กับ Message เดิมๆ จนเนื้อเรื่องไม่เดินไปไหน ดูแล้วรู้สึกเหมือนดูละครทีวีบทแย่ๆ มากกว่าดูหนังบลอคบัสเตอร์ แถมในตอนท้ายที่ควรจะเป็นฉากสู้กันดุเดือดของ เวน่อมกับคาร์เนจ นี่คือทำลายความขลังของภาพที่คิดไว้ในหัวจนหมดสิ้น ไม่อยากสปอย แต่คือมันไม่สมศักดิ์ศรีของตัวละครสองตัวนี้ที่มีแฟนๆ อยู่ทั่วโลกเลยแม้แต่น้อย
พอดูจบก็ได้แต่คิดว่าภาคสามมันจะมีไหม แล้วถ้ามีจะรอดยังไง อนาคตดูมืดมนมากจนมาถึงฉาก End Credit ที่กลายมาเป็นความหวังว่าเหล่าตัวละครจากเวน่อมยังจะได้ไปต่อ หวังว่าถ้ามันจะมีภาคต่อไปก็ขอให้ภาคนี้เป็นบทเรียน หาผู้กำกับที่เข้าใจ Nature ของตัวละครกับ Story จริงๆ มารับงาน ทิศทางของหนังเวลาเล่ามันจะได้ไม่แกว่งไปลงที่อะไรก็ไม่รู้จนกลายเป็นหนังที่มี Message กลวงโบ๋แบบในภาคนี้
สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู อ่านมาจนถึงตอนนี้แล้วเริ่มรู้สึกว่าไม่ดูดีกว่า ถ้าเป็นแฟนภาคแรกก็ไปดูเถอะครับ หนังมันยังอยู่ในระดับที่รับได้ ไม่ได้ห่วยจนเป็นหนังขยะอะไรขนาดนั้น แต่ก็อย่าคาดหวังว่าจะได้เพลิดเพลินไปกับมันมากเหมือนภาคก่อน ส่วนใครที่ดูแล้วไม่อินมาตั้งแต่ภาคแรกก็ข้ามได้เลยครับ ไม่ต้องเสียดาย เอาเงินและเวลาไปดูหนังเรื่องอื่นๆ จะดีกว่า
รอบนี้อยากให้คะแนนอยู่นะ 2/10 ครับ…
⭐️🌑🌑🌑🌑
Ace
211203
โฆษณา