4 ธ.ค. 2021 เวลา 06:07 • หนังสือ
Rosie's walk by Pat Hutchins | หนังสือภาพสำหรับเด็กที่อ่านสนุกมาก!
- รีวิวหนังสือเด็ก -
Rosie's walk by Pat Hutchins หนังสือภาพที่ติดลิสต์ #1001childrensbooksyoumustreadbeforeyougrowup เนื้อหาและรูปประกอบสวยงาม ด้วยการใช้สีสันที่ดึงดูดสายตาเด็กเล็ก การใช้คำบรรยายที่สั้น ๆ ทำให้เด็กเล็กสามารถเข้าใจมุกตลกได้ง่าย ๆ เมื่อดูภาพประกอบตามไปด้วย
หนังสือว่าด้วยเรื่องราวของ แม่ไก่โรซี่ที่ออกไปเดินเล่นในฟาร์ม โดยเธอไม่รู้ (หรืออาจจะรู้) ว่ามีเจ้าจิ้งจอกแอบตามหมายจะกินเธอ แต่แม่ไก่มี attitude อย่างโรซี่น่ะเหรอจะยอมง่าย ๆ และหนังสือก็ชักชวนให้เด็ก ๆ ได้ติดตามเรื่องราวว่าโรซี่จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ได้อย่างไร
หนังสือตีพิมพ์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 1968 และกลายเป็นหนังสือสำหรับเด็กที่คลาสสิกไปแล้ว จำได้ว่าตอนเรียน คุณครูเอามาให้เปิดอ่านอยู่ เราสะดุดตากับเทคนิกการวาดและลงสีมาก ๆ เพราะดูเรียบง่ายแต่มีรายละเอียด แถม Pat Hutchins ยังสื่ออารมณ์ของตัวละครออกมาทางภาพวาดได้ดีมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็นหนังสือภาพสำหรับเด็กที่มีทั้งอารมณ์ขันและสวยงาม เหมาะสำหรับเล่าให้ลูกฟังหรือเก็บสะสมมาก ๆ ค่ะ
เหมือนเดิม เราชอบซื้อหนังสือเด็กจากเพจ #BooksBerry เพราะหลัง ๆ ไม่ค่อยได้เข้าเมืองไปคิโนะแล้ว เลยเน้นสั่งกับร้านหนังสือออนไลน์เอาค่ะ
ข้อมูลหนังสือ
ชื่อหนังสือ : Rosie's walk
เขียนและวาดภาพประกอบ : Pat Hutchins
สำนักพิมพ์ : RED FOX
โฆษณา