4 ธ.ค. 2021 เวลา 11:43 • การเกษตร
ฟาร์มโตะ(FARMTO)เปิดบ้านเกษตรกรรุ่นใหม่ใน จ.ปทุมธานี
ปะ ปะ ไปเที่ยวกันค่า
ครั้งนี้มูนาได้มีโอกาสไปร่วมงานเกษตรสัญจรของพี่ ๆ Young Smart Farmer (YSF) จ.ปทุมธานี เป็นโครงการที่สนับสนุนโดยกรมส่งเสริมการเกษตรทำให้เราได้มีเครือข่ายเกษตรกรที่สามัคคีอย่างเหนียวแน่นมาสร้างสรรค์ธุรกิจทางการเกษตรที่มีคุณภาพสู่สังคม
นี่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้มาเยี่ยมชมถึงที่ตั้ง บริษัทฟาร์มโตะ(ไทยแลนด์)จำกัด เลยอยากมาแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ของพี่ ๆ เกษตรกรรุ่นใหม่ไฟแรงแล้วโลกก็กลมมากเพราะอยู่ในพื้นที่บ้านเกิดของมูนาเองค่า
กระต่ายน้อยน่ารักมาก
พอมาถึงก็ได้เจอกับ พี่โต อาทิตย์ จันทร์นนทชัย หนึ่งในผู้ก่อตั้งฟาร์มโตะและครอบครัวคอยต้อนรับอย่างอบอุ่นนำกระต่ายอ้วน ๆ น่ารักหลายกรง หนูแกสบี้และลูกเต่าซูลคาต้าพร้อมเตรียมหญ้าสดมาให้ป้อนน้อง ๆ ด้วยค่ะ
บรรยากาศรอบ ๆ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาชนิดสดชื่นสบายตามากค่ะ
ไปดูกันเลยว่าช่วงนี้มีอะไรบ้าง
ขนมเพื่อสุขภาพ อุดหนุรผมหน่อยไม่หล่อแต่อร่อยนะครับบบ
ก่อนไปเดินชมพี่โตได้นำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจากฟาร์มโตะมาให้ชิมค่ะ มันหวานญี่ปุ่นอบกรอบ มี 2 รสชาติคือรสออริจินอลและรสเห็ดทรัฟเฟิลที่ทำจากมันหวานแท้ กรอบ อร่อย เคี้ยวเพลิน
ซึ่งเป็นโปรเจคนำมันหวานที่รูปทรงไม่สวยมาแปรรูปช่วยเหลือเกษตรกรในไทยแถมไม่มีส่วนผสมของแป้งและผงชูรส ไขมันต่ำเป็นมิตรต่อสุขภาพในราคาหลักสิบดีต่อใจมากค่ะ เขามีสโลแกนว่าไม่หล่อแต่อร่อยด้วยแหละค่า
สบายตาใกล้กรุง
กล้วย กล้วย กล้วย มะละกอ กล้วยส้ม เฮ้
ระหว่างทางเดินก็จะมีร่องสวนคลองไส้ไก่เป็นพื้นที่เกษตรอินทรีย์ผสมผสานค่ะจำพวกต้นกล้วย ต้นมะพร้าว บ่อเลี้ยงปลาน้ำจืดเศรษฐกิจและที่เก๋มากคือเลี้ยงปลาคาร์ฟในบ่อดิน
บริเวณสองด้านข้างของฟาร์มโตะติดกับสวนปาล์มขนาดใหญ่อีกด้วยค่ะ
มะเขือนี่ธรรมมะธรรมโมมากเลยนะ เพราะมะเขือเทศ สาธุ สาธุ
จุดถัดไปพี่ต่อน้องชายของพี่โตพามาชม โรงเรือนมะเขือเทศสายพันธุ์โซลาริโน มะเขือเทศพลัมลูกเล็กเกรดพรีเมี่ยมจากประเทศเนเธอร์แลนด์ออกผลดกเต็มต้นเลยค่ะ ชิมสด ๆ ได้เลยเพราะปลอดสารพิษ 100% ค่า
ใครอยากผิวสวยหน้าใสต้องไปตำ
ส่วนตัวมูนาชอบซื้อมะเขือเทศสดในร้านสะดวกซื้อทานเล่นอยู่แล้วแต่คนละสายพันธุ์กันค่ะพอได้ชิมของที่นี่แล้วหวานกรอบหอมอร่อยเนื้อแน่นยอมรับว่าสมกับที่เป็นมะเขือเทศยอดฮิตของไทยจริง ๆ เลยค่ะ
ตัวอย่างหน้าเว็บไซต์ฟาร์มโตะ
นอกจากนี้ฟาร์มโตะยังมีช่องทางการขายผลผลิตทางการเกษตรรูปแบบใหม่ทันสมัยเกษตรยุค 4.0 ที่เชื่อมโยงเกษตรกรและลูกค้าเข้าหากัน ผ่านวิธีการ “ร่วมเป็นเจ้าของผลผลิตการเกษตร” เพื่อให้ทั้งคู่ได้ช่วยเหลือและดูแลผลผลิตไปพร้อมกันได้ หากลูกค้าต้องการเดินทางมาเยี่ยมชมผลผลิตก็สามารถเช็คพิกัดพื้นที่การเพาะปลูกได้จากในระบบเมื่อถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยวเกษตรกรจะจัดส่งผลผลิตให้ผู้บริโภคตามที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียนและบางชนิดสินค้าเกษตรจะมีการนัดรับผลผลิตบริเวณพื้นที่การเพาะปลูก
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก เว็บไซต์ฟาร์มโตะ ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศพร้อมการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ให้เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ระบายสินค้าเกษตรช่วงสถานการณ์โควิด-19 สุดท้ายนี้ขอฝากฟาร์มโตะให้ทุกท่านช่วยติดตามหรือสนับสนุนเกษตรกรชาวไทยยุคใหม่ให้มีกำลังคงอยู่ต่อไปอย่างยั่งยืนด้วยนะคะ
สถานที่ตั้ง 5/12 ม.8 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี
สั่งซื้อสินค้าได้ทางทางแอปพลิเคชั่น Android และ IOS
Facebook: FARMTO
ติดต่อมลเนตรโดยตรงได้ที่ Facebook: Moona K
โฆษณา