5 ธ.ค. 2021 เวลา 08:12 • กีฬา
"แบนาโด้ ซิลวา" หนึ่งในกองกลางฟอร์มฮอตที่สุด ณ เวลานี้
พรีเมียร์ลีคฤดูกาล2021/22 ลงเตะผ่านไปแล้ว15นัดเริ่มเห็นชัดแล้วว่าทีมลุ้นแชมป์ปีนี้ยังคงเป็นทีมหน้าเดิม ได้แก่ เชลซี ลิเวอร์พูล แมนซิตี้ ทั้งสามทีมเป็นกลุ่มลุ้นแชมป์อยู่ในทุกๆซีชั่นการแข่งขัน ณ วันที่เขียนบทความนี้ผลปรากฏว่า เชลซีพลาดท่าแพ้ให้กับเวสแฮมไป3-2 ทางด้านลิเวอร์พูลชนะวูฟแฮมตันไปได้1-0ทำผลงานได้ตามเป้าหมาย ส่วนทางด้านแมนซิตี้สร้างผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกันบุกเอาชนะวัตฟอร์ดไปได้3-1 ซึ่งจากผลการแข่งขันทำให้แมนซิตี้ขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงด้วยคะแนน35แต้ม
https://wallpaperaccess.com/bernardo-silva
ไฮไลท์ของงานตกเป็นของ"แบนาโด้ ซิลวา" ซึ่งต้องบอกว่าเป็นผู้เล่นที่ยกระดับตัวเองกลับขึ้นมาเป็นคีย์แมนอีกครั้งทั้งในฤดูกาลนี้และฤดูกาลที่ผ่านมา แบนาโด้ทำผลงานไปแล้ว7ประตูกับอีก8แอสซิท ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นสถิติการยิงประตูที่มากที่สุดของเขากับทีมตลอดระยะเวลาที่อยู่ในสีเสื้อแมนซิตี้อีกด้วย เหตุใดเขาจึงทำผลงานได้ดีขนาดนั้น
แบนาโด้แรกเริ่มเดิมทีเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีก แม้ในบางครั้งเขาจะถูกขยับเข้ามาด้านในตำแหน่งกองกลางตัวรุก เมื่อสมัยยังค้าแข้งอยู่กับทีม อาเอส โมนาโก ในประเทศฝรั่งเศษ ขวบปีแรกของเขากับแมนซิตี้แบนาโด้ถูกจับมาเล่นในตำแหน่งปีกขวา(ปีนั้นยังไม่ได้ซื้อตัวมาเรซเข้ามา) เขาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งนั้นก่อนจะถูกขยับมาด้านซ้ายบ้าง ตรงกลางบ้าง เขาเป็นนักเตะที่ถูกคาดหวังว่าจะสานต่อในตำแหน่งของ"ดาวิด ซิลบา"ตำนานของทีมที่อยู่ในวัย30ปีในขณะนั้น ความคาดหวังที่สูงถูกตอบแทนด้วยผลงานอันดีเยี่ยม แต่เนื่องจากทีมมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บ แบนาโด้ จึงถูกขยับไปเล่นในหลายๆตำแหน่งมากขึ้น ซึ่งในระหว่างการขยับตำแหน่งจึงถูกแทรกด้วย มาเรซ ในปีถัดมา แต่แม้ว่าจะถูกขยับตำแหน่งแต่ผลงานของเขาก็เรียกได้ว่าอยู่ในฟอร์มที่ดีเสมอ มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ในปี2017ปีแรกที่เขาเข้ามาร่วมทีมนั้นเอง
ปีถัดมาเขาก็ยังเป็นกำลังหลักช่วยให้ทีมคว้าแชมป์อีกครั้งเป็นแชมป์สมัยที่4ภายในยุคสมัยใหม่ของแมนซิตี้และยังเป็นการคว้าแชมป์2ปีติดครั้งแรกของแมนซิตี้อีกด้วย ในปีที่สามของเขากับแมนซิตี้ ฟอร์มการเล่นของเขาดูจะดรอปลงเล็กน้อย แฟนแมนซิตี้จะเห็นได้ว่ามันไม่ใช่เพียงแค่ตัวเขาที่ดรอปลงแต่เป็นทั้งทีมที่ดรอปลงและเสียแชมป์ให้แก่ ลิเวอร์พูล(ต้องยอมรับเลยว่าแชมป์ปีแรกของลิเวอร์พูลนั้นสุดยอดจริงๆ) แบนาโด้ เป็นผู้เล่นที่ถูกเรียกว่าปรับDNAไปอย่างมาก ทั้งรูปแบบการเล่น รูปแบบการยืน ตำแหน่งใหม่ในทีม ทำให้เขาต้องปรับตัวอยู่ร่วมปี ก่อนจะเรียกฟอร์มอันสุดยอดกลับมาได้อีกครั้ง
https://wallpaperaccess.com/bernardo-silva
มาพูดถึงจุดเด่นของเขากันบ้างดีกว่า จุดเด่นสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จของเขานั้นคือ "ทักษะการเลี้ยงบอล" ต้องยอมรับเลยว่าเขาเป็นผู้เล่นที่มีสถิติการเลี้ยงบอล หลบหลีกคู่แข่งได้เป็นอันดับ1ของทีม(มากกว่า ริยาด มาเรซ เสียด้วยซ้ำ) แบนาโด้เป็นผู้เล่นที่สามารถเลี้ยงบอลหลบคู่แข่งชนิดที่เรียกว่า หลบสองหลบสามได้อย่างสบาย สังเกตุจากนัดที่เจอทีมใหญ่แบบ เชลซี ลิเวอร์พูล หรือแม้แต่ แมนยู เขาเป็นคนที่พาบอลขึ้นมาจากแนวหลังของทีมด้วยซ้ำ ลงต่ำเพื่อไปรับบอลจากกองหลัง และทำการเลี้ยงหลบทุกคนทะลุจนมาถึงแดนหน้า(หลบมา2-3คน)ก่อนจะจ่ายให้เพื่อนในตำแหน่งได้เปรียบทำเกมส์ต่อไป
อีกความสามารถของเขาคือ"การจับบอลจังหวะแรก" แบนาโด้เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถในการจับบอลที่เรียกได้ว่าเนียนตาเป็นอย่างมาก ไม่เป็นสองรองใคร อีกทั้งยังสามารถเทียบเคียงผู้เล่นที่มีความสามารถนี้ของทีมอย่าง มาเรซ ได้อย่างสูสี เอาบอลลงมาเล่นต่อได้อย่างฉับไวและทำให้เขาได้เปรียบคู่แข่งอยู่1จังหวะเสมอ
ส่วนในความสามารถด้านอื่นที่ไม่แพ้เรื่องการเลี้ยงบอลของเขาก็คือ "พลังกาย ความขยัน และความเข้าใจเกม" ความสามารถด้านนี้ของเขาเกิดจากการที่เขาถูกปรับไปเล่นในตำแหน่งอื่นอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เขาต้องฟิตร่างกายอยู่เสมอ ผจก.รายหนึ่งของทีมคู่แข่งยังเคยกล่าวไว้ว่า"แบนาโด้มีปอดถึง8ปอด ทำให้เขาสามารถวิ่งได้ไม่มีหมด และวิ่งอยู่ทุกพื้นที่ของสนาม" อีกทั้งยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับ"เอ็นโกโล่ กองเต้"นักเตะที่เรียกได้ว่า อึด ที่สุดของพรีเมียร์ลีคอีกด้วย
บวกกับความเข้าใจในระบบเกมของแมนซิตี้ทำให้เขาสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้ในทุกตำแหน่งที่เขาลงสนาม การอยู่ถูกที่ถูกเวลา การอยู่ในทุกพื้นที่ของสนามนั้นเองทำให้เขาโดดเด่นขึ้นเป็นอย่างมาก
ในฤดูกาลที่ผ่านมารวมถึงฤดูกาลปัจจุบัน แบบนาโด้ ถูกขยับลงมาเล่นในตำแหน่งของผู้เล่นเบอร์8และเบอร์10 ซึ่งถ้าพูดเป็นภาษาทั่วไปก็คือกองกลางตัวสร้างสรรคเกม(ตัวเชื่อมเกมและเพลย์เมคเกอร์ของทีม) เขามีส่วนช่วยเกมรับมากขึ้นแม้เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่มีสรีระร่างกายใหญ่โต แต่ด้วยความอึดและความเร็วของเขา บวกกับความเข้าใจในระบบของเขา ทำให้เขาช่วยเหลือเกมรับของทีมได้เป็นอย่างดี ลงมาคอยสกรีนบอลต่ำช่วยเพื่อนของเขาอย่าง โรดรี้ และกุนโดกันอีกด้วย สถิติเกมรับของเขานั้นถูกบันทึกว่าเป็นผู้เล่นที่มีการปะทะเป็นอับดับสองของทีมรองลงมาจาก "เจา คันเซโล่" ระบบของแมนซิตี้นั้นจะเน้นจังกวะเพรชชิ่งหรือการเข้าบีบเร็ว ซึ่งความสามารถนี้ของเขาส่งผลดีให้กับทีมเป็นอย่างมาก
สุดท้ายที่จะพูดถึงความสามารถของ แบนาโด้ ก็คือ เขาเป็นผู้เล่นที่เน้นการออกบอลง่าย ออกบอลไว และสร้างความได้เปรียบให้แก่ทีมอีกด้วย
พูดถึงจุดเด่นของเขามามากแล้ว เขาเองก็เป็นผู้เล่นที่มีจุดด้อยเช่นกัน ด้วยความที่เขาเป็นคนที่แอ็คทีฟตลอดเวลาที่ได้ลงสนาม เขาเป็นผู้เล่นที่มักจะหัวเสียอยู่ในบางครั้งหากทีมเสียผลประโยชน์หรือทีมเสียรูปแบบการเล่นซึ่งนำมาสู่การเสียประตู แบนาโด้ เป็นคนที่จะโวยวายอยู่บ่อยครั้ง(หัวร้อนในบางครั้ง)ซึ่งเหตุการณ์ที่ชัดเจนและแฟนลิเวอร์พูลจำได้ดีคือการที่เขาไม่ยอมยืนเข้าแถวเพื่อปรบมือให้กับผู้ชนะในปีนั้นอย่างลิเวอร์พูล แต่ก็นั้นแหละ เพราะความเป็นผู้เล่นที่ทุ่มเท เขาจึงหัวเสียกับการที่ทีมไม่ได้เป็นแชมป์ แต่ในอีกมุมหนึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีของตัวเขาในด้านความไม่ยอมแพ้ เขาจะพัฒนาตนเองอยู่เสมอ และทำให้ทีมที่เขาลงเล่นประสบความสำเร็จอยู่ตลอดเวลา
ปัจจุบันต้องเรียกได้เลยว่า "แบนาโด้ ซิลวา" อดีตทายาทของ "ดาวิด ซิลบา" ได้ผ่านการตัดต่อพันธุกรรมการเล่นฟุตบอล และกลายมาเป็นผู้เล่นหลักที่ขาดไม่ได้ของ แมนซิตี้ จากผลงานที่ผ่านมา แสดงชัดว่าเขาคือ1ใน3ผู้เล่นที่ขาดไม่ได้ของแมนซิตี้ไปโดยปริยาย ผลงานจะตอบแทนเขาในทุกอย่าง ความขยัน ความไม่ยอมแพ้ ความกระหายชัยชนะจะทำให้เขาเป็นผู้เล่นขึ้นไปเทียบชั้นตำนานของทีมได้อย่างแน่นอน และเขาจะเป็นผู้เล่นที่แฟนบอลเดอะซิติเซ่นจดจำไปอีกนาน และหวังว่าเขาจะมีส่วนร่วมกับทีมไปอีกนานแม้จะมีข่าวว่าเขาต้องการยายออกจากซิตี้ด้วยเหตุผลว่า"เขาอยากจะลงเล่นในตำแหน่งผู้เล่นตัวหลักของทีม" เขาทำมันได้แล้ว เขากลายเป็นตัวหลักของทีม และเหตุผลที่ทำให้เขาอยากออกจากสโมสรได้จบลงไป เราอาจเห็นเขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทางสโมสรในเร็วๆนี้ด้วย อาจจะเป็นท้ายฤดูกาลนี้หรือช่วงปิดซีซั่นก็เป็นได้
https://wallpaperaccess.com/bernardo-silva
ทางผู้เขียนก็ต้องขอจบบทความถึงชายคนนี้ไว้เพียงเท่านี้ก่อน มีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเขาคนนี้ "แบนาโด้ ซิลวา" มิดฟิลไดนาโมของแมนซิตี้ สามารถพูดคุยกันได้ครับ ต่อไปจะเป็นใคร กดติดตามกดถูกใจไว้ได้เลย ทางผู้เขียนจะพยายามปรับปรุงการใช้ถ้อยคำเพื่อง่ายต่อความเข้าใจของผู้อ่านยิ่งขึ้น เพราะเราคือบทความเขียนสด ถ่ายทอดผ่านความรู้สึกและข้อมูลที่ได้รับมา รวมถึงประสบการณ์การดูบอลมาอย่างยาวนาน ผ่านถ้อยคำของคนดูบอลที่มีความรู้สึก มีดีใจ เสียใจ โกรธ เศร้า ปะปนอยู่ในเนื้อหาบ้าง - OhMyScnd
ฝากกดติมตามกดถูกใจ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนกับต่อไปด้วยนะจ้ะ ^^
โฆษณา