5 ธ.ค. 2021 เวลา 11:57 • ครอบครัว & เด็ก
หนูรักพ่อกับแม่❤️
สุขสันต์วันพ่อค่ะ ป้าชวนอ่านเรียงความของเด็ก(เสมอ)ในความคิดของพ่อแม่ค่ะ
ลูกเมื่อแรกเริ่มใช้คอมพ์พิวเตอร์เป็น หัดเขียนถ้อยคำนี้ครั้งแรกด้วยโปรแกรมเพ้นทิ่งค่ะ_แม่ปลื้ม
  • "พ่อแม่ของฉัน"
เรียงความเรื่อง"พ่อแม่ของฉัน"
ใครคือบุคคลสำคัญในชีวิตคุณ พ่อแม่ของคุณใช่ไหม
ถูกต้องหรือเปล่า
 
พ่อกับแม่ของคุณที่ให้กำเนิดคุณ แต่สำหรับผมคือใช่ครับ
พ่อกับแม่มีบุญคุณให้ผมเพราะว่า...
ประการที่แรกคือ พ่อกับแม่เป็นผู้ให้กำเนิดเรา
ประการที่สองคือ พ่อกับแม่เลี้ยงเรามาตั้งแต่เกิด
ประการที่สามคือ พ่อกับแม่ส่งเราเรียนหนังสือและสั่งสอนเรา
ประการสุดท้ายคือ พ่อกับแม่ดูแลเรายามเราเจ็บไข้
เห็นไหมว่าพ่อกับแม่มีบุญคุณกับเรามากแค่ไหน ผมจึงอยากตอบแทนพ่อกับแม่ด้วยวิธีนี้👇
ประการที่แรกคือ ผมจะเลี้ยงดูพ่อกับแม่ยามแก่เฒ่า
ประการที่สองคือ ผมจะไม่หยิ่งกับพ่อกับแม่และยอมฟังคำสอนของท่าน
แล้วคุณล่ะจะตอบแทนพ่อกับแม่อย่างนี้ไหม
พ่อกับแม่ของผมมีค่ามากกว่าทุกสิ่งในเอกภพ ดังนั้นทุกเวลามีค่าอย่าปล่อยให้ท่านจากเราไปไกลเสียก่อน ก่อนที่จะสายเกินแก้
ต้องรีบตอบแทนบุญคุณของท่าน
👆ข้างบนนี้คือความเรียงที่ลูกชายเขียนส่งคุณครู..ในวันที่เขาอยากหัดเขียน ไม่ได้เป็นการบ้านหรืองานที่ต้องส่งครูค่ะ
ตอนนั้นเขาอายุเก้าปี
เรียนอยู่ชั้นประถมสาม
เป็นคำพูดของเจ้าตัวเดิม ๆ เลยค่ะ
วันนี้คือวันพ่อจึงถือโอกาสนำลงค่ะ
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้
เพื่อนๆ ท่านใดมีเรียงความ ถ้อยคำ หรือคำพูดอยากฝากให้อ่านกัน กรุณาเม้นต์ไว้ ป้าขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ป้าพา❤️
  • พ่อกับแม่ของผมมีค่ามากกว่าทุกสิ่งในเอกภพ ดังนั้นทุกเวลามีค่าอย่าปล่อยให้ท่านจากเราไปไกลเสียก่อน ก่อนที่จะสายเกินแก้
🥰

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา