5 ธ.ค. 2021 เวลา 09:39 • นิยาย เรื่องสั้น
ไทเกอร์ 12 นักสำรวจ
ตอนนี้ผมได้รับอนุญาตให้ออกมาเดินเล่นนอกบ้านบ้างแล้ว แต่ผมก็ไม่กล้าไปไหนไกลหรอกครับ ผมตามติดหนึบอยู่กับคุณแม่
ไม่ว่าคุณแม่จะทำอะไร อยู่ที่ไหน ผมก็จะอยู่ด้วย แม้แต่ตอนที่คุณแม่อยู่ในห้องน้ำ ผมก็จะตามเข้าไปเฝ้าด้วย ถ้าคุณแม่ไม่ให้ผมเข้าไป ผมก็จะตะกุยตะกายประตูและร้องไม่หยุดจนกว่าคุณแม่จะเปิดประตูให้ผมเข้าไปข้างในด้วย
"เป็นเอามากนะเราเนี้ย เจ้าแมวน้อย แม่แค่จะเข้าห้องน้ำ มา ๆ ๆ อยากเข้าก็เข้า มานั่งเฝ้าอยู่ตรงนี้นะ"
ก็ผมรักคุณแม่นี่ครับ แม่อยู่ไหนผมก็จะอยู่ด้วย มิ้ววววววว
อุ้ย นั่น จิ้งจกตัวเล็กที่แสนน่ารัก เสร็จข้าละ นี่แนะ แย๊บ ๆ ๆ อ่าห์ ผมเก็บหางจิ้งจกไว้ให้คุณแม่ดีกว่า
"ไทเกอร์ อยู่นิ่ง ๆ !! อื้อหือ เสร็จไปอีกหนึ่งตัว เราก็งงอยู่ตั้งนานว่าจะร้องตามอะไรนักหนาที่ไหนได้ อยากเข้ามาจับจิ้งจกกิน เห้อ !!!
ผมช่วยงานบ้านคุณแม่ทุกอย่างเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นกวาดบ้าน ผมก็จะช่วยกัด ทึ้ง ดึงไม้กวาดให้คุณแม่ แล้วก็ชอบเข้าไปนอนในที่โกยขยะด้วย ยิ่งตอนที่ผมเข้าไปนอนขดตัวกลม ๆ แล้วเห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะของคุณแม่ ผมยิ่งมีกำลังใจ
เหมี๊ยววววว
เวลาคุณแม่เอาเสื้อผ้าลงในเครื่องซักผ้า ผมก็จะกระโดดลงไปสำรวจในถังซักผ้าก่อน ดูว่าในนั้นมีจิ้งจกไหม
ผมจะบอกคุณแม่ว่ายังไงดีนะ ว่าตอนนี้ ผมแอบจับจิ้งจกในบ้านที่คุณแม่บอกว่าพวกมันน่ารักนั้น คือ เอ่อ ผมจับกินหมดแล้วคร้าบบบบ
คุณแม่คงไม่ทันสังเกตหรอก เพราะคุณแม่เอาแต่จ้องหน้าจอมือถือ ไม่ก็นั่งที่โต๊ะหนังสือ แล้วก็เงียบ ๆ นิ่ง ๆ ทำเหมือนผมไม่มีตัวตนบนโลกของคุณแม่ ผมไม่ชอบเลย เมี๊ยวววววว
ผมยอมไม่ได้หรอกนะครับ ผมจะขึ้นไปนอนบนกองหนังสือ บนสมุด หรือแม้แต่บนตักคุณแม่ ผมจะแกล้งนอนนิ่ง ๆ ให้น่าเอ็นดูไว้ก่อน แต่ถ้าคุณแม่ยังไม่สนใจผมอีกละก็ ผมจะร้องแล้วนะ แม่ ๆ ๆ
ตอนนี้ผมไม่ต้องไปเดินพันขาคุณแม่แล้วครับ ถ้าอยากให้คุณแม่อุ้ม ผมแค่ร้อง แม่ ๆ ๆ แล้วนั่งลง รออยู่ตรงนั้น ไม่ลุก ไม่ขยับ แค่ร้อง แล้วรอ เดี๋ยวคุณแม่ก็จะเดินมาหา แล้วอุ้มผมขึ้นมาเอง
ผมเก่งไหมละครับ มิ้ว ๆ ๆ
คุณแม่ไม่ชอบให้ผมเข้าไปวุ่นวายเวลาคุณแม่ทำงาน
แต่ผมก็อยากเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับคุณแม่ ผมเลยแค่นั่งอยู่ใกล้ ๆ
เวลาคุณแม่ทำอาหาร ผมก็แค่นั่งรอบนโต๊ะ เรื่องนี้ผมเรียนรู้จากพี่สาวครับ พี่สาวมักจะอุ้มผมพามานั่งรอคุณแม่ที่โต๊ะอาหาร
ในวันหยุด พี่สาวก็จะสอนให้ผมวาดรูป โดยที่พี่สาวไม่เคยถามผมเลยสักคำว่า ผมทำเป็นหรือเปล่า ผมชอบไหม (ในคลิปมีคำตอบ)
ก็ เอ่อ นะ ผมเป็นน้องที่ดี ถ้าพี่สาวชอบ ผมก็จะเล่นเป็นเพื่อนเธอครับ แล้วคุณแม่ก็จะเดินมาบอกผมกับพี่สาวว่า
"ดีมากลูก ดีมาก เห็นพี่น้องรักกัน แม่ก็สบายใจ"
อ๋อ ผมรู้แล้ว คุณแม่น่าจะชอบให้เราเล่นกันเบา ๆ เงียบ ๆ นี่เอง
แล้วพบกันใหม่ในตอนต่อไป
ขอบคุณฮ้าบ มิ้ว ๆ ๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา