6 ธ.ค. 2021 เวลา 06:20 • ท่องเที่ยว
#เที่ยวญี่ปุ่นต้องไป 🏮 ย่านยะไต ร้านรถเข็นหนึ่งเดียวในญี่ปุ่น กลับมาคักคักอีกครั้ง !
.
🏮 ยะไต (Yatai) ริมคลองนาคาสึ หรือที่คนท้องถิ่นเรียกว่า Nakasu Ichome ร้านยะไตหรือที่เราเข้าใจกันง่าย ๆ คือ ร้านแผงลอย เป็นร้านรถเข็น มาตั้งเรียงรายต้อนรับลูกค้ากัน ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นย่านร้านยะไตที่ยังคงหลงเหลือในญี่ปุ่น ในปัจจุบันหาชมไม่ค่อยได้แล้ว
🏮 แต่ละร้านก็จะมีการขายอาหารท้องถิ่น เช่น ฮากาตะราเมน (Hakata Ramen) ที่มีจุดกำเนิดที่เมืองนี้ จุดเด่นเลยก็คือ การใช้เส้นเมนที่มีขนาดเล็กกว่าราเมนในภูมิภาคอื่นๆ และตัวเส้นจะค่อนข้างแข็งกว่า แต่บางร้านเราก็สามารถรีเควสระดับความนุ่มของเส้นได้นะ ไฮไลท์ความอร่อยอยู่ที่น้ำซุปสีขาวขุ่น ที่ทำมาจากกระดูกหมูที่เคี่ยวมาอย่างยาวนาน และมีท้อปปิ้งหลักคือหมูย่างชาชู ต้นหอม ฯลฯ ราคาโดยทั่วไปประมาณ 500 – 700 เยน
🏮 นอกจากนี้ก็มีเมนูปิ้งย่าง ไก่ย่างเสียบไม้ และที่ห้ามพลาดเลยก็คือ เมนไทโกะ เป็นเมนูที่แทบทุกร้านต้องมี เพราะเมนไทโกะมีต้นกำเนิดที่คิวชูนี่ล่ะค่ะ
.
🍢 สาวแซ่บได้แวะไปชิม ร้านยะไต ที่อยู่ในย่านนั้น มีชื่อว่า ยะไตคาวะจัง (屋台 河ちゃん) ที่เชฟทำคนเดียว ทำไปเสิร์ฟไป มีความใส่ใจเล็ก ๆ คือ ถ้าเราจะสั่งไก่ย่าง 10 ไม้ รวดเดียวเชฟก็อาจจะไม่ขายเพราะจะขอเก็บให้ลูกค้าท่านอื่นได้กินบ้าง ดังนั้นอาจจะต้องถามก่อนค่ะ ว่าสั่งอะไรได้บ้างและจำนวนเท่าไร ร้านนี้มีที่นั่ง 10 ที่เท่ารั้นนะคะ
🚉 การเดินทาง : อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฮากาตะ(Hakata)ด้วยการเดินประมาณ 15 นาทีเท่านั้นเอง
📍 พิกัดย่านยะไต จาก Google map: https://goo.gl/maps/4en39zDgRLE67adz9
.
📍 พิกัดร้านค่วะจัง (屋台 河ちゃん): 屋台 河ちゃん
📖 อ่าน 20 พิกัดน่าเที่ยวในฟุกุโอกะต่อได้ที่นี่ค่ะ : http://www.krobkruengjapan.com/20-things-todo-in-fukuoka/
.
👉 แค่กดติดตามแบบ "รายการโปรด" ก็จะไม่พลาดทุกข่าวสาร และติดตามพวกเราต่อได้ที่ https://linktr.ee/krobkruengJapan
👉 ตอนนี้เรามี LINE แล้วนะ เพียงคลิ๊กที่ https://lin.ee/or3etWa
🧧 คูปองส่วนลดตึกม่วง แห่งอุเอโนะ ลดอีก 5-7% (คนไทยในญี่ปุ่นก็ใช้ได้) https://www.facebook.com/KrobkruengJAPAN/photos/a.984195908387144/2556510351155684/
.
#fukuoka #ฟุกุโอกะ #福岡市 #sightseeing #ที่เที่ยวฟุกุโอกะ #food #ที่กินฟุกุโอกะ #fukuoka_360
โฆษณา