6 ธ.ค. 2021 เวลา 12:48 • ธุรกิจ
ตั้งแต่โรคระบาดเข้ามา งานในร้านซัก อบ รีด ของพี่แหม่มบางอย่างลดน้อยลง หรืออาจจะเรียกได้ว่า หายไปเลยก็ว่าได้
เครดิตภาพ canva
งานซักผ้าของลูกค้าที่ใช้ชีวิตปกติก็ยังพอมีอยู่ แต่เรื่องของชุดนักเรียน เลิกพูดได้เลยไม่มีมาเลยเป็นปี ๆ จากเมื่อก่อนที่เสาร์ กับ อาทิตย์ งานชุดนักเรียนนี่มาอันดับหนึ่ง ต้องซักและรีดของนักเรียนให้เสร็จก่อน ถึงจะขยับไปทำชุดของเสื้อผ้าทั่วไปได้
แต่มีหลาย ๆ ครั้งที่ซัก รีด ชุดนักเรียนจนหมดแรง งานเสื้อผ้าทั่วไปต้องหยุดทำ คุณพ่อ คุณแม่สมัยนี้ ชอบจ้างซักมากกว่าที่จะซักเอง ต่างคนคิดว่าเสาร์อาทิตย์คือวันพักผ่อน ทำงานมาจันทร์ถึงศุกร์ยังต้องมาซักผ้าอีก คงเหนื่อยแย่ บางคนหยุดแค่วันอาทิตย์วันเดียว ให้มาซักเสื้อผ้าอีกคงไม่ไหว จ้างดีกว่า
เมื่อเดือนพฤศจิกายนโรงเรียน มหาลัยเริ่มเปิด งานที่ร้านเริ่มมีชุดนักเรียนมาซัก มีกระโปรงมาอัดกลีบ รายได้ส่วนนี้เริ่มมาแต่ก็ยังไม่เต็มที่ อย่างที่รู้กันว่า โรคระบาดมีตัวใหม่เข้ามาอีก ตัวเก่ายังหายาไม่ได้ ตัวใหม่มาอีกแล้ว ใช้ชีวิตก็ต้องระมัดระวังกันขั้นเทพ
เครดิตภาพ canva
ลูกค้าส่วนใหญ่ที่นำกระโปรงนักเรียนมาอัดกลีบ เพราะอยากให้กระโปรงอยู่ทรง กลีบไม่แตก พอมาอัดกลีบที่ร้านพี่แหม่ม พี่แหม่มจะอัดให้คมกว่าเดิม และบอกเทคนิคซักที่ทำให้กลีบไม่แตกง่าย และอยู่ทรงได้นานที่สุด
ขอยกตัวอย่างกระโปรงพีทนะคะ ส่วนใหญ่ลูกค้ามีปัญหากับการซักและรีดกระโปรงพลีทกันมาก พี่แหม่มจะแนะนำให้ลูกค้าใช้น้ำยาซักผ้าซักกระโปรงพลีทมากกว่าใช้ผงซักฟอก ไปดูขั้นตอนการซักกันค่ะ
👗เทน้ำเปล่าผสมกับน้ำยาซักผ้า ตีจนเกิดฟอง
👗นำกระโปรงพลีทแช่สัก 5 นาที
👗ใช้มือลูบกระโปรงให้ทั่วตัว ห้ามขยี้นะคะ เพื่อรักษากลีบกระโปรงให้อยู่
👗ล้างน้ำเปล่าให้สะอาด ห้ามบิดกระโปรง
👗นำกระโปรงพลีทพาดกับตะกร้าให้น้ำสะเด็ดไปเอง
👗แขวนกระโปรงพลีทด้วยตัวหนีบให้เป็นทรงตรง ๆ ลงมา สะบัดหลาย ๆ หน
แค่นี้ค่ะการซักกระโปรงพลีทให้กลีบอยู่ทนและไม่ยับ ไม่ต้องมานั่งรีดให้เมื่อยด้วย นี่คือเทนิคของทางร้านที่บอกกับลูกค้าไปค่ะ หากเพื่อนมีปัญหาเกี่ยวกับการซักผ้า รีดผ้า คอมเมนต์ไว้นะคะ ได้คำถามดี ๆ กับเพื่อน ๆ จะได้นำมาเขียนบทความให้ทุกคนอ่านกันค่ะ
พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป
พี่แหม่ม เจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร
ช่องทางติดต่อ
โทร : 084 2461599 / 064 5424651
ติดตามผลงาน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา