6 ธ.ค. 2021 เวลา 13:06 • ความคิดเห็น
ตอนนี้เริ่มเบื่อยังค่ะ เปลี่ยนความเบื่อคน มาสร้างความสุขให้ตัวเองดีกว่าค่ะ
* ปล่อยให้คนเขาอยู่ในโลกของเขาค่ะ คือโลกของความคิดแบบเขา ช่างเขา เราอย่าซึมซับคำพูดของคนมาเก็บเอาไว้
* ดูแลตนเองให้มากขึ้น แต่งตัวในสไตล์ที่ชอบ แม้จะอยู่ในบ้านของตนเองก็เหอะนะ ฉีดน้ำหอมให้ฟุ้งไปเลยค่ะ ปกติคนจะใช้น้ำหอมตอนออกจากมันใช่มั้ย แต่ตอนนี้ลองใส่ แม้แต่อยู่ในบ้าน หากลิ่นที่มันสดชื่นสักหน่อย หรือเอาแบบที่ชอบหรือที่มีก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ต้องซื้อใหม่ ถ้าไม่มีน้ำหอม ก็ใส่โคโลจญ์ ดูบ้างก็ได้นะ
* ลองเปลี่ยนทรงผมของตัวเองดูบ้างค่ะ
* ลองไปหาเสื้อผ้าตัวเก่งมาใส่ แม้ในวันที่ไม่ได้ไปไหน หรือไปแค่ปากซอย
* วันไหนแต่งตัวแบบลำลอง ก็หาหมวกที่เข้ากันกับเสื้อผ้ามาใส่เล่นดูค่ะ
* หาจุดยืนทางความคิดให้เจอ ถ้าเจอแล้ว ก็จะรู้ว่า โลกของเรากับของเขานั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ก็ต้องยอมรับว่า แต่ละคน แต่ละสไตล์ แต่ละความคิด มันไม่เหมือนกัน เขาก็เป็นแบบของเขา เราก็เป็นแบบของเราค่ะ คนเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน
* หาวิธีทำอะไรที่ต้องใช้เวลาอยู่กับตัวเอง เช่น เรียนภาษาอื่นเพิ่ม หัดทำกับข้าวที่ตัวเองชอบ หรือมีวัตถุดิบอยู่แล้วในตู้เย็น ลองซักผ้าเอง หรือเอาผ้าลงเครื่อง ทำงานบ้านบ้างก็ดีนะคะ
* กำหนดตารางวัน ในแต่ละกิจกรรม เช่น วันจันทร์ทำงานบ้าน วันอังคารไปตลาด วันพุธไปทานอาหารนอกบ้าน ไปร้านก๋วยเตี๋ยวแถวบ้านใกล้ๆ เป็นต้น อันนี้ต้องคิดเอง เพราะชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกัน
* เลิกดูข่าวบ้าง เลิกดูพวกดราม่าต่างๆ เพราะช่วงนี้มีแต่ข่าวสร้างความเบื่อ หรืองดดู งดฟังการวิเคราะห์และวิพากษ์วิจารณ์เรื่องทุกเรื่องค่ะ เปิดดูรายการเกมส์โชว์ ตลก วาไรตี้ กีฬา ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ อ่าน/ดู/ฟังใน Blockdit ในเรื่องความรู้ และถ้าสนใจอะไรช่วงนี้ที่ทำให้เสริมสร้างตนเองได้ก็ค้นคว้าเลยค่ะ
* ไปซื้อสลากออมสินบ้าง เผื่อได้ลุ้น รางวัลแถมได้เงินคืนภายหลังแม้ไม่ถูกรางวัล ก็ตาม ถ้าซื้อลอตเตอรี่อาจจะเบื่อเพิ่ม อะดิ
* อย่าลืมเรื่องสุขภาพ ลองหาชาสมุนไพรมาทานเปลี่ยนบรรยากาศ บ้าง พวกชาจะทำให้รีแลกซ์ได้ดีค่ะ
* ถ่ายเทพลังงานลบออกจากตัวเองบ้าง ใช้ระบบหายใจช่วย ถ้าทำไม่เป็น ถามมานะค่ะ จะตอบด้านล่างให้ค่ะ
ลองดูค่ะ
โฆษณา