6 ธ.ค. 2021 เวลา 15:55 • ความคิดเห็น
ข้อมูลน้อยเหลือเกิน แต่ถ้ากล่าวแบบนี้ ก็น่าเห็นใจเป็นที่สุด ในช่วงหนึ่งของชีวิต ที่ยังมีอะไรก้าวข้ามไปไม่ได้ โดยเฉพาะความรู้สึก
ขออนุญาตพูดถึง 2 อย่าง
1. : ในฐานะที่รู้จักพระเจ้า สำหรับคริสเตียน เราจะตั้งจิตถึงพระเจ้าแล้วเล่าความรู้สึกนึกคิดทั้งหมดให้พระองค์ฟัง แล้วขอพระเจ้าเสริมกำลัง ตัวเราเอง แล้วขอบคุณ พระองค์ ในพระนามพระเยซูคริสต์
ทำเช่นนี้จะทำให้เกิดพลังงานแห่งสันติสุขเข้ามาแทนความรู้สึกอื่นๆ อย่างมหัศจรรย์ ค่ะ
2. : ขออนุญาตกล่าวถึงกฏแรงดึงดูดสักนิด คงเคยได้ยินมาไม่มากก็น้อย ซึ่งจริงๆก็นำมาจาก Bible นะ
โดยวิธีการ
  • 1.
    หยุดนึกถึงข้อเท็จจริงทั้งหมด
  • 2.
    ไม่ต้องค้นหาคำตอบของสิ่งที่เกิดขึ้น
  • 3.
    ยอมรับมันว่า สิ่งนั้นกำลังดำเนินไป แต่ไม่ใช่ความจริงของเรา มันเป็นเรื่องของคนอื่น ทั้งการกระทำและคำพูด อย่าเพิ่ง งง นะ
  • 4.
    แล้วให้กล่าวคำว่าขอบคุณที่รู้สึกแบบนี้ ขอบคุณสำหรับทุกเหตุการณ์
  • 5.
    แล้ว นอนหรือนั่งในท่าที่สบาย ผ่อนคลาย แล้วหายใจเข้าให้ลึกที่สุด ขณะหายใจเข้าให้ใจกำหนดว่า ขอรับเอาพลังงานของพระเจ้า หรือพลังงานบวก เข้ามา ขณะหายใจออกให้กำหนดหรือคิดว่าให้พลังงานลบออกไป จากร่างกายนี้ ทำซ้ำๆตามที่ต้องการค่ะ หรือถ้าง่วงก็หลับไปได้เลย
ทำตาม 1-5 แล้ว ค่อยๆสังเกตตัวเองว่า ความรู้สึกนึกคิดโดนดึงขึ้นมามากน้อยแค่ไหน ถ้ามีเวลาว่างให้ทำสิ่งเหล่านี้
  • 1.
    เขียนออกมาว่า สิ่งที่ปรารถนาจะให้เกิดขึ้นคืออะไรบ้าง และคุณต้องการอะไรบ้างในชีวิต เขียนเป็นข้อๆ ไม่จำเป็นต้องเรียงลำดับ
  • 2.
    แล้วอ่านออกเสียงทวนอีกครั้ง
  • 3.
    ให้กล่าวขอบคุณและรับเอาไว้ว่าได้แล้ว มีแล้ว
  • 4.
    เชื่อว่าทุกสิ่งเป็นจริงได้ อันนี้เองที่เป็นความจริงของเราตามกฏแรงดึงดูด ที่ว่า คิดอะไรจะได้อย่างนั้น
  • 5.
    หลับตานึกภาพ อันนี้ต้องทำ ช่วงอารมณ์ดีดีค่ะ
  • 6.
    ให้กล่าวขอบคุณในสิ่งที่เราเขียนออกมาตามใจปรารถนาของเรา ว่ามันเกิดขึ้นและได้รับแล้ว
  • 7.
    ให้สงบใจ แล้วรับเอาความรักของพระเจ้าเข้ามาในร่างกาย
ดังนั้นต้องนึกและรู้สึกแต่สิ่งที่ดี เพราะ ความรู้สึกดี เท่านั้น ถึงจะไปเหนี่ยวนำสิ่งที่ดีเข้ามา
เขาจึงกล่าวว่าเวลารู้สึกแย่ อย่าเพิ่งตัดสินใจทำอะไรค่ะ นอกจากตัดสินใจว่าจะ รวย เก่ง ดี คือเชิงบวกเท่านั้นนะ ตัดสินใจว่าจะเป็นคนที่มีความสุขก็ดีนะ เพราะความสุขนำมาซึ่งความสมบูรณ์
จงเข้มแข็งและกล้าหาญที่จะเผชิญทุกอย่างตามลำพัง จงอย่ากลัวที่จะดึงจิตใจของตนเองออกมา อย่ายอมให้ความรู้สึกต่างๆเอาชนะเราได้ และอย่าให้ใครเอาความรู้สึกที่ดี ออกไปจากตัวเรา เพียงเพราะการตัดสินของเขาเลย
และ อย่ากอดความรู้สึก ที่นำมาซึ่งความเศร้าโศก เสียใจ ผิดหวังในผู้คนเอาไว้นาน และอย่ากังวลในวันพรุ่งนี้ เพราะแท้จริงคุณคือผู้พิชิต
จงสร้างความรู้สึก และโลกของตนเอง ด้วยการหยุดนึกถึงสิ่งที่ผ่านมาแล้ว แล้วบอกกับตนเองว่า เราสามารถสร้างโลกแห่งความสุขนั้นได้ นับตั้งแต่นี้ต่อไป
และนับจากวินาทีนี้เป็นตนไป เราคือผู้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ที่สุดในชีวิต เราคือผู้ที่มีความสุขที่สุด และเราจะมีชีวิตที่สูงขึ้นแต่เพียงอย่างเดียว
วันนี้เป็นต้นไปเราจะละทิ้งอดีตไว้ในอดีต และเราจะอยู่กับปัจจุบันกาลนี้เท่านั้น ขณะเดียวกันเราก็สามารถหยิบสิ่งที่เราปรารถนานั้นมาจากอนาคตได้อีกเช่นกัน
ขอให้คืนนี้และทุกคืนคือเวลาหลับที่แสนสุข และขอให้มีความสดชื่น เบิกบาน ในยามตื่น และทุกๆเช้าและก่อนนอนเราจะกล่าวกับตัวเองว่า ข้าคือผู้พิชิต
โฆษณา