7 ธ.ค. 2021 เวลา 19:03 • ดนตรี เพลง
อะไรคือสาเหตุที่ทุกคนหัดเล่นดนตรี? เพราะว่าเราอยากเท่? อยากดูเก่ง? อยากมีความสามารถพิเศษเพื่อให้เราสามารถไปคุยกับคนอื่นได้และเพื่อใช้เข้าสังคม หรือบางคนก็ไม่ได้ต้องการเข้าสังคม แต่เขามองไปในทางของศิลปะที่ใช้เป็นตัวระบายความรู้สึกของเขา
ผมมองว่ามีหลายเหตุผลเลยที่คนหลายๆคนเลือกที่จะเล่นดนตรี ซึ่งผมมองว่ามันไม่มีความถูกผิดเลย เราก็แค่เลือกทำในสิ่งที่เราชอบ ส่วนตัวผมเลือกเล่นเพราะกาซึมซับมาจากที่บ้าน ด้วยความที่พ่อชอบเล่นเปียโนแล้วผมก็ฟังเขามาตั้งแต่เด็กๆและก็ได้หัดเล่นบ้าง จนวันนึงผมก็ชอบและมีมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปเอง แต่ในความสนุกก็มีความทุกข์ทรมานอยู่บ้างเวลาเราต้องซ้อมอะไรยากๆ แต่ผมยินดีที่จะทำเพราะต้องการเล่นในสิ่งที่ยากกว่าและต้องการพัฒนาตัวเอง สำหรับผมดนตรีเหมือนเป็นเพื่อนของผมมาตั้งแต่เด็กๆและผมก็ยังมีมันอยู่จนทุกวันนี้ ผมสนุกกับการฟังและเล่นในสิ่งที่ตัวเองอยากฟัง สาเหตุในการเล่นดนตรีของผมคงเป็นเพราะผมต้องการโลกที่ผมสามารถอยู่กับตัวเองและจินตนาการของผมเองเท่านั้น
Piano at my university and my first transcription!
แล้วเพื่อนๆมีสาเหตุอะไรถึงได้เล่นดนตรีกันบ้างครับ?
โฆษณา