8 ธ.ค. 2021 เวลา 04:22 • ไลฟ์สไตล์
กาแฟเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของเรา เป็นเครื่องดื่มที่เราขาดไม่ได้ และได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของเรา
เมล็ดกาแฟที่เราใช้มักจะมาจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก และเมล็ดกาแฟคั่วเพื่อดึงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ออกมา กระบวนการคั่วยังส่งผลต่อรสชาติด้วย สำหรับบางคน กระบวนการนี้อาจทำให้รสชาติกาแฟอร่อยขึ้น ในขณะที่บางคนอาจคิดว่ามันทำให้รสชาติน้อยลง การคั่วเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้คั่วกาแฟหรือบาริสต้ามาโดยตลอด
ความคิดเห็นของแต่ละคนเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้กาแฟอร่อยนั้นแตกต่างกัน แต่มีสองปัจจัยหลักที่คนส่วนใหญ่เห็นด้วย - การคั่วที่ถูกต้องและเทคนิคการต้มการแฟให้เหมาะสม.
|| ในด้านเทคนิคการต้มกาแฟนั้นมีหลากหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเริ่มจากง่ายสุด คือ เทน้ำร้อนใส่กาแฟ จนไปถึงการใช้เครื่องชงกาแฟทีมีราคาแพงมาก ซึ่งในแต่ละวิธีก็จะให้มีเอกลักษณ์ของรสชาติที่แตกต่างกันออกไป วิธีการต้มกาแฟที่เห็นๆกันในปัจจุบันอาทิเช่น French Press , Pour Over , Clever Dripper, AeroPress, Moka Pot, Ibrik/Cezve,Drip Coffee Machine, Espresso Machine, Coffee Capsule … ซึ่งจะเห็นว่าวิธีการต้มกาแฟนั้นมีหลากหลายมาก และใช้อุปกรณ์และวิธีการที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละวิธีก็จะให้ประสบการณ์ของรสชาติกาแฟที่ไม่เหมือนกัน
ใครชอบวิธีการชงแบบไหน ลองเล่าสู่กันฟังได้นะครับ
โฆษณา