8 ธ.ค. 2021 เวลา 04:59 • นิยาย เรื่องสั้น
#แนะนำนิยาย #ลำดับที่9 #ลวงรักมาเฟีย
มาจ้า...วันนี้ได้มาสด ๆ ร้อน ๆ กับนิยายของนักเขียนหน้าใหม่นาม “คุณบลู” ที่ขอบอกว่างานเขียนของนางนั้นไม่ธรรมดา ไม่พูดมากมาเล่าเรื่องย่อดีกว่า
ชีวิตที่เคยสงบสุขของริศาต้องอันตรธานหายวับไปกับตาเมื่อเธอต้องปลอมตัวเป็นพี่สาวฝาแฝดที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จุดประสงค์เพื่อล้มเลิกการหย่าของรสากับจิรฉัตรพี่เขยที่เป็นถึงมาเฟีย ใช่ค่ะคุณพี่เขยเป็นมาเฟียที่ทั้งรวย หล่อ และโคตรฉลาด!
สาเหตุที่นางเอกต้องปลอมตัวเกิดจากครอบครัวของเธอประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก มีหนี้สินถึงขั้นล้มละลายและเงินที่จะช่วยเหลือกครอบครัวได้คือเงินจากพี่เขยที่เป็นเหมือนเส้นเลือดใหญ่สำหรับครอบครัว แต่ปัญหามันมีอยู่ว่าพี่สาวของนางเอกต้องการหย่าแต่พ่อและแม่ของเธอไม่ยอม เดือดร้อนถึงนางเอกที่ต้องปฏิบัติการปลอมตัวเป็นพี่สาว ซึ่งเป็นทั้งนางแบบ รักสวยรักงาม และเย่อหยิ่ง ขี้วีน แต่นางเอกของเรากลับมีนิสัยตรงกันข้าม เรียกได้ว่าขาวกับดำเลยทีเดียว และแน่ล่ะว่าพระเอกของเราจับได้ค่ะ แหมก็พระเอกของเราฉลาดเป็นกรด แล้วอยากจะบอกว่าเป็นพระเอกสายปั่นมากค่ะ ปั่นหัวนางเอกของเราจนไปไม่เป็น จากที่ซื่อ ๆ อยู่แล้วเจอพระเอกของเราเข้าไปสงสารนางอยู่เหมือนกัน ส่วนพระเอกจับผิดนางเอกได้ตอนไหนไม่บอกให้ไปหาอ่านในเล่มจ้ะ มันคุ้มจริงแก
เรื่องนี้ไม่ได้มีพระเอกเท่านั้นนะที่เป็นสายปั่น พ่อฮีก็เช่นกัน ปั่นพอกันทั้งพ่อทั้งลูก เราชอบที่นักเขียนให้ความสำคัญกับตัวละครแต่ละตัว แต่ละคนมีบุคลิกที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเขียนถึงพาทของใครก็น่าสนใจมันไม่ได้มีแต่พระเอกกับนางเอกเท่านั้นที่น่าสนใจ ตัวละครอื่นก็มีจุดเด่นและเรียกร้องความสนใจไม่แพ้กัน
เนื้อเรื่องเป็นไปอย่างเรียบง่ายแต่มีประเด็นทุกตอนจ้ะ ทำให้เรื่องน่าลุ้น ทำไมคนนี้ถึงทำแบบนี้ คนนั้นถึงตัดสินใจแบบนั้น โอ๊ยมีให้ลุ้นตลอด และบางช่วงตอนก็ดราม่านิดหน่อยพอเป็นกระษัย อ่านเพลินตลอดทั้งเรื่อง
เรื่องฉากกุ๊กกิ๊กมีบ้างประปรายเหตุเพราะพระเอกของเราเป็นมาเฟียสายเปย์ เปย์ให้เมียตลอด ฮีมีความรักให้นางเอกหนักมาก ส่วนนางเอกของเราก็มีความขี้อ้อน แม้ว่าอิฉันจะขัดใจปมตอนเด็กของนางที่เกิดความสงสารแฝดพี่หนักมาก เราแอบเทใจให้แฝดพี่อยู่เหมือนกัน
คุณบลูเป็นนักเขียนที่น่าจับตามองในวงการนักเขียนนิยายท่านหนึ่งทีเดียว ฉันอยากให้พวกหล่อนไปหาอ่านกันรับรองว่าสนุกแน่นอน อ้อ...ถ้าใครถามหาฉาก NC ก็มีจ้ะ แหม เค้าเป็นสามีภรรยากันอ่ะนะ มันก็จะกรุบกริบหน่อย ๆ เป็น NC ที่ละมุนให้ได้ฟินกันหอมปากหอมคอกำเดาพุ่ง
สรุปแล้ว 8/10 จ้ะสำหรับเรื่องนี้ หักไว้ 2 คะแนนเดี๋ยวพวกเธอหาว่าฉันหน้าม้า
ชื่อเรื่อง : ลวงรักมาเฟีย
นักเขียน : คุณบลู
สำนักพิมพ์ : ซูการ์บีท Sugar Beat ในเครือ สถาพรบุ๊คส์
จำนวนหน้า : 388 หน้า
รีวิวโดย : Happy iceaiyara
ติดตามเรา :
โฆษณา