8 ธ.ค. 2021 เวลา 06:43 • ข่าว
บทบาทผู้นำ *สามก๊ก* ของโลกในขณะนี้:
๑.อเมริกา เป็นแกนนำชาตินักล่าอาณานิคมสมัยใหม่ ส่งทหารไปรุกรานหรือป่วนรัฐบาลทั่วโลก วัตถุประสงค์คือจัดระเบียบโลกใหม่ ให้รัฐบาลตนเองเป็นรัฐบาลเจ้าพ่อเพียงรัฐบาลเดียว (One World Government) หมายความว่าเป็นพ่อทุกรัฐบาล รัฐบาลอื่นๆ เป็นแค่ลูกน้อง โดยอ้างคำว่าประชาธิปไตยบังหน้า
วันที่ ๙ ธค.๖๔ คือพรุ่งนี้เป็นวันที่อเมริการะดมประเทศบริวารมารับฟังโอวาท เอาบริวารมาขับเคลื่อนป่วนประเทศที่ตนไม่ชอบ พรุ่งนี้ อเมริกาก็จะได้ภาพรวมว่ามีประเทศกี่ประเทศที่ยังสวามิภักดิ์รับใช้ต่อตนอยู่อย่างไม่ลืมหูลืมตา
๒.รัสเซีย รัฐบาลรัสเซียเน้นการเป็นเอกราช ไม่ต้องการให้อเมริกาครอบงำ จึงพัฒนาตนเองทั้งเศรษฐกิจและการทหารเพื่อเป็นไทจากชาตินักล่าอาณานิคมอย่างอเมริกา
รัฐบาลรัสเซียได้รับความชื่นชมมากในรอบ ๒๐ ปีมานี้ เพราะเข้าไปช่วยประเทศหลายประเทศที่ถูกชาตินักล่าอาณานิคมป่วนให้รอดจากการล่าอาณานิคมมาได้ ถ้าจะถามว่ามีรัฐบาลชาติไหนที่สมควรยกย่องเป็น *ตำรวจโลก* อย่างแท้จริง ไม่ใช่ในหนังฮอลีวู้ด ต้องยกให้รัฐบาลรัสเซีย
๓.จีน รัฐบาลจีนมีประชากรมากที่สุดในโลก เนื่องจากชาวจีนมีมาก จึงมีสินค้าหัตถกรรม เทคโนโลยี ฯลฯ มากที่สุดในโลก รัฐบาลจีนจึงต้องการทำมาค้าขายกับชาวโลกเพื่อสินค้าตนจะได้ระบายไปมากที่สุด ประเทศจีนจะได้มั่งคั่งอย่างยั่งยืน
ประเทศไหนที่ทำการค้ากับจีนมักเสียดุลย์การค้าเพราะรัฐบาลจีนได้รณรงค์ให้ผลิตสินค้าต่างๆ มากมายหลายรุปแบบมาหลายทศวรรษแล้ว จีนมั่นใจว่าตนมีสินค้าหลากชนิด มากพอที่ชาวโลกทุกแห่งอยากจะได้และตนจะได้ดุลย์การค้าแน่ จึงริเริ่มดำเนินการทำมาค้าขายไปรอบโลกบนเส้นทางสายไหมใหม่
สรุปว่าอเมริกามุ่งแจกประชาธิปไตยทิพย์ที่ตนเองออกแบบขึ้นมาแต่ประเทศตนก็ยังไม่บังเกิดมี รัสเซียแจกความช่วยเหลือเกื้อกูล ส่วนจีนทั้งแจกทั้งขายนโยบายการค้า
ภาพที่เห็นคือ *ส่วนหนึ่ง* ของประชาธิปไตยที่อเมริกานำไปแจกให้ลาว ซึ่งรัฐบาลจีนพบซากระหว่างสร้างรางรถไฟความเร็วสูงจากลาวไปสิบสองปันนาครับ
โฆษณา