10 ธ.ค. 2021 เวลา 11:56 • บันเทิง
1. ทำความรู้จักเค้าก่อน ว่าเป็นใคร มาจากไหน เพื่อน/ ครอบครัวเป็นยังไง ชอบคนแบบไหน ชอบไปที่ไหนบ้าง แล้วประเมินตัวเองว่าต้องทำอะไรเพิ่มเติมบ้างมั้ยถ้าจะทำให้เค้าสนใจ เช่น ถ้าเค้าชอบคนผมสั้น หน้าตาสะอาด แต่เราผมยาวกระเซิงๆ ก็จัดการซะ
ถ้าทำไม่ได้หรือฝืนความรู้สึกจริงๆ อาจจะต้องตัดใจตั้งแต่ขั้นนี้เลย เพราะเรากำลังจะไปจีบเค้า (หมายความว่าเค้ายังไม่ชอบเรา) ไม่ใช่เค้าจะมาจีบเรา (คือเค้าสนใจเราอยู่แล้ว) มันง่ายกว่าที่จะทำให้เค้าหันมามองสิ่งที่ตรงกับความสนใจของเค้า มากกว่าสิ่งที่เราเป็นอยู่ที่เค้าอาจจะไม่ชอบ
2. พยายามเข้าไปอยู่ในสายตาให้เค้าเห็นเราบ่อยๆ และยิ้มให้อย่างเป็นมิตร ถ้ามีโอกาสก็ทักทาย ขั้นแรกๆ อย่าเพิ่งหวังมากไปกว่าได้คุยและเป็นเพื่อนกัน จะได้ไม่ผิดหวังมากถ้าพบว่าเค้ามีแฟนแล้ว หรือเกลียดสิ่งที่เป็นตัวเราแล้วมันเปลี่ยนไม่ได้จริงๆ เช่น เกลียดคนเตี้ย เกลียดคนมีเชื้อจีน ชนิดที่บ้านไม่ให้คบ คบได้แต่ห้ามเอาเป็นแฟน อะไรงี้
3. ถ้าเค้าโอเคทุกอย่าง ก็ลุยเลย! อาจจะเริ่มจากชวนไปกินข้าวดูหนัง ทำกิจกรรมร่วมกันในวันหยุดอะไรงี้ค่ะ ^^
โฆษณา