11 ธ.ค. 2021 เวลา 01:42 • ความคิดเห็น
การทำแบบนี้ไม่รู้ว่า จะถูกหรือไม่ ถ้ามามองว่าเป็นสิทธิ์ของคนที่จะเลือกก็มีคำถามว่าคุณมีสิทธิ์นั้นจริงๆหรือ เพราะชีวิตเราไม่ได้เลือกเกิดได้แต่ทำไมเลือกตายได้ละ การที่สวิสเซอร์แลนด์เขาอนุญาตให้ใช้คงจะด้วยเหตุผลทางแพทย์เป็นหลัก คงจะไม่ได้เปิดกว้างให้กับทุกคนได้เลือกวิธีนี้ในการจบเกมชีวิตกันเอง คนเราเกิดมาเพื่ออะไรคงจะไม่มีใครตอบได้ชัดเจน แต่คงจะไม่ง่ายเกินไปถ้าจะเลือกการจบลงแบบนี้ อันที่จริงไม่ต้องมีเครื่องนี้หรือมีกฎหมายรับรอง แบบสวิสเซอร์แลนด์ คนก็สามารถเลือกจบชีวิตกันเองได้หลายพันวิธีอยู่แล้ว เพื่อหนีปัญหา ปัจจุบันเราก็สามารถทำพินัยกรรมชีวิตไว้ก่อนเพื่อจัดการตัวเราเมื่อเราป่วยหนัก จะได้ไม่ต้องเป็นภาระการตัดสินใจของใคร การใช้แคปซูลของเขามันก็แค่วิธีหนึ่งของคนรวยเท่านั้นเอง
1
โฆษณา