11 ธ.ค. 2021 เวลา 11:14 • หนังสือ
ตลกมากกกก 555555555+ รีวิวเรื่องที่ยี่สิบแปดของเราขอมาแนว Romantic / Comedy บ้างนะครับ กับเรื่องที่มีชื่อว่า "Fukouchuu no Shiawase"
เริ่มต้นโดย Yaotomi Eiju พนักงานบริษัทธรรมดารายหนึ่ง ผู้ซึ่งมีผลงานดีเด่น ไม่ใช่เพียงแต่ Lucky in game เท่านั้นนะ ชีวิตของเขาตั้งแต่เด็ก Lucky in everything เลยล่ะ ไปสายก็ไม่โดนลงโทษ เงินหมดก็ถูกหวย สารภาพรักยังไงก็สมหวัง เรียกได้ว่าชีวิตราบรื่นหรือโชคดีถึงที่สุดเลยก็ว่าได้ครับ สมบูรณ์แบบไปเลย นั่นล่ะ! เขาใช้ชีวิตในรูปแบบนั้นมาโดยตลอดจนกระทั่งวันหนึ่งพบว่า มีจดหมายปริศนาส่งมาถึงฉบับหนึ่ง แต่! เนื้อความในจดหมายดังกล่าวนั้นว่างเปล่า อ้าว! คืออะไรละนี่ //ก็ทิ้งจดหมายลงถังขยะไปเลยสิครับ
ต่อมาชีวิตของเขาก็เจออุบัติเหตุ เรื่องไม่คาดฝันต่างๆนาๆ หรือเรียกสั้นๆว่า "ซวย" ติดๆกันร่วมเดือนจนเจ้าตัวงงว่าเกิดอะไรขึ้น? เพื่อนร่วมงานถึงกับแนะนำให้ไปศาลเจ้าเพื่อสะเดาะเคราะห์เลยทีเดียว
ด้วยความขี้เกียจ ระหว่างทางที่เขากำลังกลับบ้านได้สังเกตุเห็น Jizo statue หรือรูปปั้นเทวรูป (ที่ญี่ปุ่นมีอยู่ข้างทาง รูปร่างคล้ายพระสงฆ์องค์เล็กๆ พวกเราอาจจะคุ้นจากนิทานพื้นบ้านญี่ปุ่นที่เขาเอาหมวกไปให้ Jizo กลางหิมะ) Eiju เลยทำตามคำแนะนำเพื่อนร่วมงาน สักการะแบบเสียไม่ได้ ออกแนวบ่นๆขอๆไปทีระบายอารมณ์ เมื่อกลับไปถึงบ้าน เขากลับพบชายปริศนารายหนึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเขา ด้วยความตกใจสุดขีด จึงได้พยายามแจ้งความ แต่ชายรายดังกล่าวปฎิเสธว่าเขาไม่ได้เป็นโจร แต่เป็น เทพเจ้าแห่งความโชคร้าย! นามว่า Yato
เรื่องนี้ตลกมาก อ่านกี่รอบก็ขำ โดยเฉพาะฉากที่โต้ตอบกับ Jizo หรือแม้แต่ผีตัวอื่นๆในเรื่อง ยังไม่รวมสมาคมเทพเจ้าผู้ซึ่งทำงานเพื่อความบาลานซ์ในโลกมนุษย์นะ แต่ละตนมีความ Unique มากถึงมากที่สุด หัวเราะไม่ไหว! ใครที่ชอบแนวโรแมนติกคอมเมอดี้ เบาสมอง วินด์บอกเลยว่าเรื่องนี้ตอบโจทย์อย่างถึงที่สุดเลยล่ะ ห้ามพลาดกันนะครับ
โฆษณา