13 ธ.ค. 2021 เวลา 08:44 • ท่องเที่ยว
โบดรัม

เมืองโบดรัม ประเทศตุรกี

ประเทศตุรกีเป็นอีกประเทศนึงที่หลายๆคนอยากไปเที่ยวกัน วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเมืองนึงในประเทศตุรกี นั่นก็คือเมืองโบดรัม
เมืองโบดรัม เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศตุรกี และยังเป็นเมืองโบราณคดีที่สำคัญของประเทศนี้อีกด้วย
เมืองเเห่งนี้ตั้งอยู่ริมทะเลเอเจียน โดยเป็นเมืองตากอากาศสุดหรูของตุรกี มีที่พักสุดหรูจำนวนมากเเทรกตัวอยู่ท่ามกลางของเเหล่งโบราณคดีที่มีความสำคัญ กลายเป็นมนต์เสน่ห์ที่น่าสนใจมากๆ
เมื่อกว่าสองพันปีที่แล้ว โบดรัมเป็นเมืองกรีกที่ชื่อว่า Halicarnassus และเมื่อ 4 ศตวรรษก่อนคริสต์ศักราชก็มีการก่อสร้างหลุมฝังศพความสูง 50 เมตรสำหรับพระเจ้า Mausolus ขึ้นที่นี่ ภายหลัง หลุมฝังศพนี้ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก
ซึ่งสามารถเข้าไปเยี่ยมชมซากที่เหลืออยู่ของสุสานที่มีการเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ พร้อมสามารถดูเเบบจำลองของตัวสุสานได้อีกด้วย เเละส่วนประกอบต่างๆ ที่ยังหลงเหลืออยู่เเละมีการนำมาจัดเเสดง
ส่วนทางตอนใต้ของเมืองจะได้พบกับความยิ่งใหญ่ของป้อมโบดรัม ที่ใช้หินอ่อนจากสุสานมาก่อสร้างในศตวรรษที่ 15 โดยมีความใหญ่โตเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับมีพิพิธภัณฑ์โบราณคดีใต้น้ำที่จัดเเสดงการขุดค้นจากใต้น้ำบริเวณนี้อีกด้วย ส่วนที่เนินเขาทางเหนือของเมือง ก็เป็นที่ตั้งของอัฒจรรย์กรีกโบราณที่มีความเก่าเเก่อย่างมาก เเละมียังมีทั้งส่วนของกำเเพงเมืองเก่า Halicarnassus ที่ ประตู Myndos อันเเสนจะสวยงาม
ใครมีโอกาสเคยไปเที่ยวมาเล่าให้ฟังกันได้นะคะ ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเสริมได้นะคะ ข้อมูลไหนผิดพลดก็ขออภัยด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา