13 ธ.ค. 2021 เวลา 09:18
1) ลงมือทำอะไรใหม่ๆครับ คุณจะไม่รู้จนกว่าคุณจะได้เจอด้วยตัวเองครับ
1.1) อย่างผม ชอบศึกษาเรื่องรถ เลยซื้อ magazines รถยนต์ ของต่างประเทศมาอ่าน เพราะหน้าปกถ่ายรูปรถออกมาสวยมากๆ ต่อมาอยากไปงานแสดงรถยนต์ที่ญี่ปุ่น (Tokyo Motor Show) ก็อยากพูดอยากอ่านภาษาญี่ปุ่นได้ เพราะ magazines รถจากประเทศญี่ปุ่น มีเยอะมากๆ และลงเรียนภาษาญี่ปุ่นจนผมค้นพบว่า ผมมีความสนใจภาษาต่างประเทศ! ทั้งๆที่เรียนสายวิทยาศาสตร์มาตลอด
1.2) ผมเคยทำงานร้านอาหาร ทีมบริหารต้องการเพิ่มยอดขาย เลยอบรมพนักงานให้รู้จักเทคนิคการขายเบื้องต้น และจัดแข่งขันขายสินค้าในร้าน พอทางร้านรวบรวมยอดขายในระบบ ปรากฎว่าผมขายได้เป็นอันดับหนึ่ง และได้ของรางวัลมูลค่าเฉียดหมื่น! ตั้งแต่นั้นผมสนใจงานขายขึ้นมาทันทีครับ
2) ความสนใจในเรื่องรถทำให้ผมศึกษาคลิปเรื่องรถยนต์บน Youtube จนทำให้ผมอยากมีช่องของตัวเอง แต่เนื่องด้วยข้อจำกัดทางทรัพยากรหลายๆด้าน ผมเลยลองเข้ามาตอบคำถามบน platform นี้ดูครับ เลยพบว่า การตอบคำถามหรือช่วยหาคำตอบให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ เป็นความสนุกและได้ประโยชน์
ไปอีกแบบ! แถมมีเพื่อนๆเพิ่มขึ้นด้วย!
3) don’t settle, keep looking, you know when you find it
Steve Jobs
4) รู้จักตัวเอง
5) และลงมือทำ
6) Porsche 911
ผมแสดงคลิปจาก Porsche 911 ซึ่งเป็นรถที่ผมชื่อชอบ 911 เองได้รับการออกแบบมายาวนานหลายสิบปี แต่เส้นสายแห่งการออกแบบแทบจะคงเดิมตลอด เป็นเอกลักษณ์มายาวนาน
ที่เปลี่ยนคือเทคโนโลยีที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ที่เป็นเช่นนี้เพราะผู้ออกแบบได้ตระหนักแล้วว่า เมื่อพวกเขาค้นพบสิ่งที่ใช่แล้ว ถึงแม้ต้องใช้เวลาค้นหาอันยาวนาน ก็คุ้มค่าที่จะยืนอยู่บนจุดยืนที่มั่นคงของตัวเองและไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตามใคร!
โฆษณา