15 ธ.ค. 2021 เวลา 10:34 • ดนตรี เพลง
เล่าประสบการณ์จากการเรียนดนตรีมา4ปี ว่าใน4ปีเราจะได้เจออะไรบ้างงง เรียนไรบ้างแล้วก็สนุกมั้ย
สำหรับผมต้องบอกเลยว่าสนุกมากเพราะว่าผมอยากเรียนมาตั้งแต่เด็กๆแล้วพอได้เรียนก็รู้สึกเลยว่ามันเติมเต็มมากๆ เพราะตอนเด็กๆก็ดูหนังเกี่ยวกับดนตรีมาแล้วก็รู้สึกว่าในหนังเขาดูสนุกมากๆ ถ้าเราไปอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนั้นบ้างมันจะเป็นยังไง ถ้าเรามีเพื่อนๆที่คุยเล่นเรื่องดนตรีได้ตลอดเวลาคงเป็นอะไรที่สนุกมากๆ
มาเล่ากันถึงสิ่งที่ผมได้เจอในช่วงเวลาที่เรียนอยู่กันดีกว่าครับ ก่อนอื่นเลยเข้าไปก็จะเจอวิชาพื้นฐานอย่างทฤษฎีดนตรีแล้วก็พวกวิชาโสตทักษะ ซึ่งเป็นส่วนที่ทรมานมากๆสำหรับคนที่ชอบเล่นแต่ไม่ชอบเรียนหนังสือนะครับ555 แต่ก็มีวิชาไพรเวทแล้วก็รวมวงที่ทำให้เราได้เล่น แล้วก็เรียนกับอาจารย์ที่เราอยากเรียน ซึ่งแต่ละคนในแต่ละปีก็ไม่ได้เรียนในสิ่งเดียวกัน แต่ละคนจะได้โจทย์ที่ต่างกันไปแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนครับ พอขึ้นไปในปีสูงๆก็จะมีวิชาอย่างทฤษฎีดนตรีขั้นสูงที่เราได้เรียนเกี่ยวกับทฤษฎีดนตรีที่ลึกลงไปอีก และพอปีสุดท้ายเราก็จะเจอกับการเขียนบิ้กแบนด์ครับ (อันนี้ผมเรียนแจ๊สนะลืมบอก) ปวดหัวมากๆเลยครับเพราะเกิดเขียนผิดตัวนึงนี่กัดกันเป็นแถบเลยต้องไล่หาทีละตัว เรียกได้ว่าทำเอาเราอดหลับอดนอนกันไปเลย555
สุดท้ายเลยในปี3 และปี4 ก่อนเราจบปีเราจะได้ทำคอนเสิร์ตจบที่เรียกว่า Recital เราจะได้รับโจทย์จากอาจารย์ให้เลือกเพลงที่ไม่เหมือนกันมาเล่นครับ นับว่าเป็นสิ่งที่คนมาเรียนดนตรีเฝ้ารอเลยก็ว่าได้ที่จะได้เล่นในสิ่งที่ตัวเองชอบมาตลอดในคอนเสิร์ตของตัวเอง ผมได้เล่นเพลงแต่งหมดเลยในตอนคอนเสิร์ตจบเพราะผมอยากมีเพลงเป็นของตัวเองอยู่แล้วครับ
สำหรับใครที่สนใจอยากเรียนดนตรีอาจจะลองอ่านแล้วตัดสินใจเล่นๆดูก็ได้ครับ มันเป็นอะไรที่สนุกมากๆสำหรับ ใน4ปีเรียกได้ว่าผมได้เจออะไรมากมายเลยครับ
ฝากเข้าไปรับชมและกดติดตามในช่องผมด้วยครับ ขอบคุณมากครับบบ
โฆษณา