16 ธ.ค. 2021 เวลา 01:25 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥 Tiida_Daily: ผู้ติดโควิดรายวันพุ่งแตะระดับสูงสุดตลอดกาลในอังกฤษ 🔥
1️⃣ เฟดเพิ่มอัตราการถอน QE 2 เท่า เป็น 3 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน และปรับคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 3 ครั้งในปี 2022 ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในนโยบายที่พลิกผันที่สุดในรอบหลายปีของธนาคารกลาง
1
การถอน QE เร็วขึ้นหมายความว่าโครงการซื้อพันธบัตรของเฟดจะสิ้นสุดในต้นปี 2022 แทนที่จะเป็นกลางปีตามแผนเดิม การเปลี่ยนแปลงความเร็วอย่างกะทันหันสะท้อนถึง "การพุ่งขึ้นของอัตราเงินเฟ้อและความแข็งแกร่งเพิ่มเติมในตลาดแรงงาน" ทั้งนี้ดัชนี S&P500 ปิดตลาดใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์หลังจากปรับตัวลดลงในช่วงแรกเมื่อมีแถลงการณ์ของเฟดออกมา
1
2️⃣ ยอดผู้ป่วยโควิดรายวันพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสหราชอาณาจักรและแอฟริกาใต้ เนื่องจากสายพันธุ์โอไมครอนยังคงระบาดต่อไปทั่วโลก นอกจากนี้ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮ่องกงระบุว่าสายพันธุ์ดังกล่าวแพร่ระบาดเร็วกว่าเดลต้าและโควิด-19 สายพันธุ์อื่นๆราว 70 เท่า แม้ว่าความรุนแรงของการเจ็บป่วยจะลดลงมากก็ตาม
3
ด้านวัคซีน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสหรัฐกล่าวว่าไม่จำเป็นต้องพัฒนาวัคซีนโอไมครอนโดยเฉพาะ เนื่องจากวัคซีนกระตุ้นในปัจจุบันมีประสิทธิภาพเพียงพออยู่แล้ว ในขณะที่การศึกษา 2 ครั้งแรกของ Sinovac และ Omicron ของจีนได้ข้อสรุปว่าไม่มีแอนติบอดีที่เพียงพอสำหรับผู้ที่รับวัคซีน 2 โดสในการป้องกันโอไมครอน
8
ส่วนฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อโอไมครอนรายแรก และเยอรมนีกำลังเผชิญกับการขาดแคลนวัคซีน ขณะที่นักวิจัยของฮาร์วาร์ดกำลังเตือนถึงการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของโควิด-19 ที่เกิดจากเชื้อโอไมครอนและเดลต้าซึ่งกำลังคุกคามโรงพยาบาลในสหรัฐฯ
3️⃣ หุ้นเอเชียมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นหลังจากคาดว่านโยบายที่เข้มงวดของเฟดจะสามารถช่วยต่อกรกับภาวะเงินเฟ้อได้โดยไม่ทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจหดตัว เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงและเส้นอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลชันขึ้น
1
ขณะที่ดัชนีฟิวเจอร์สปรับตัวสูงขึ้นในญี่ปุ่นและออสเตรเลีย แต่ปรับตัวลงในฮ่องกงหลังจากหุ้นของบริษัทจีนที่จดทะเบียนในสหรัฐฯร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่มีนาคม 2020 เนื่องจากความกังวลว่าสหรัฐฯจะมีคว่ำบาตรด้านการลงทุนและส่งออกบริษัทจีนอื่นๆอีก
4️⃣ สี จิ้นผิง ยกย่องความสัมพันธ์กับรัสเซียว่า “เป็นยิ่งกว่าการเป็นพันธมิตร” ระหว่างพูดคุยผ่านวิดีโอกับ วลาดิมีร์ ปูติน ทั้งนี้ทางด้านเครมลินกล่าวว่า สี จิ้นผิง เรียก ปูติน ว่าเป็น "เพื่อนเก่า" และกล่าวว่าเขาจะ "สนับสนุนจีนอย่างมั่นคงในการปกป้องผลประโยชน์หลักของตนและต่อต้านความพยายามที่จะแบ่งแยกจีนและรัสเซีย"
นอกจากนี้ผู้นำทั้งสองคนพูดคุยกันเรื่องของธัญพืช ตลาดก๊าซ และกิจกรรมของสหรัฐในเอเชียแปซิฟิก รวมถึงการก่อตั้งพันธมิตร AUKUS กับออสเตรเลียและสหราชอาณาจักรอีกด้วย
😍 ช่วยกด Subscribe ใน Youtube ให้นิคกี้ด้วยนะค้าา
🏦 สรุปภาพผลการประชุมเฟดแบบจัดเต็ม
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้น #สหรัฐฯ #จีน #ข่าว #COVID19 #โควิด19 #S&P500 #Bitcoin #TradeWar #สงครามการค้า #หุ้นจีน #เกาหลี #FED #ford #Nasdaq #คริปโต #เงินเฟ้อ #พันธบัตร #ฮ่องกง #Hongkong #Bloomberg #Taper #Crypto #CSI300 #กองทุนรวม #จีน #คริปโต #สีจิ้นผิง #ChinaEvergrande #Evergrande #China #Evergrande #ฮ่องกง #ญี่ปุ่น #FOMC #FED #เฟด #QE #ชิป #ไบเดน #ไต้หวัน #คริปโต #เกาหลี #น้ำท่วม #ไฟฟ้า #วิกฤติพลังงาน #Bitcoin
โฆษณา