16 ธ.ค. 2021 เวลา 05:22 • ความคิดเห็น
เราขอออกตัวก่อนนะคะ ว่าเราไม่ใช่กูรูด้านความรัก และเราก็โสดสนิท มิตรสหายส่ายหัวค่ะ สารภาพว่าชีวิตเราไม่เคยห่างหายจากความรัก และไม่เคยเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ จนมาถึงอดีตแฟนวัยผู้ใหญ่กว่าหลายปี แอบนอกใจเรามานาน โดยที่เราไม่เคยได้ล่วงรู้เลย แต่คงต้องขอบคุณเด็กสาวคนนั้น เพราะนิสัยความเป็นเด็กสาวตามติดผู้ มีฐานะ และความเผลอเรอของเขาที่วางกระเป๋าสตางค์ทับใบเสร็จตั๋วบิน ที่มีชื่อและเบอร์โทรศัพท์เราอยู่ (หรืออาจเป็นบุญของเรา และชะตากรรมของเขาก็ไม่ทราบได้)
เด็กสาวคนนี้ ตัดสินใจโทรหาเรา ในวันที่ชีวิตเราฟู่ฟ่าและอิ่มสุขอยู่กับครอบครัว และพอดีว่า ช่วงเวลานั้นเราต้องเป็นผู้นำครอบครัวในการคุมงานก่อสร้างขนาดใหญ่ค่ะ ข้อดีคือ เรามีเวลาเสียใจไม่มาก ต้องรีบปาดน้ำตาแล้วเดินหน้าต่อ หลังเกิดเหตุ ญาติก็เริ่มถามหาว่าทำไมคนข้างกายเงียบหายไป ไม่เห็นมาที่บ้านเหมือนเคย เราจึงบอกข้อเท็จจริงให้ทุกคนทราบ ทุกคนตกใจมาก แต่กลับชมเราว่า "หญิงแกร่งจัดการตัวเองได้เก่งและแกร่งมากจริงๆ ถ้าเป็นผู้หญิงอื่นที่มีให้เห็นตามข่าว คงไม่พ้นเกิดเรื่องร้ายตามมาแล้ว" มันทำให้เรากลับมานั่งทบทวนว่า เออ เพราะอะไรหนอ หรือเราไร้หัวใจกัน (วะ)
1
เราได้ข้อสรุปว่า เพราะเราบ้างาน เรามีเรื่องใหญ่กว่าต้องทำ และเราไหวตัวทัน เราจึงสามารถฉกฉวยโอกาสหักดิบ และเอาคืนได้ก่อน เราชัดเจนแบบนี้ ส่วนใครจะว่าอย่างไร เราก็ได้แต่ยิ้มตอบค่ะ ไม่ใช่ไม่เสียใจ ไม่ใช่ไม่เคยรักกัน แต่มัน "มีเรื่องใหญ่กว่าต้องทำ" ต่างหาก
โฆษณา