17 ธ.ค. 2021 เวลา 06:06 • ความคิดเห็น
ไม่รู้ว่าแนวเหยียดหยาม หรือจับผิด
ถ้าแนวดูถูกเหยียดหยาม ต่ำทรามรำคาญใจ ก็สวนไปเลยในกรณีพร้อมที่จะเลิกคบ
แต่ถ้ายังคงต้องคบก็ถอยห่างเข้าไว้ สัมพันธ์เท่าที่จำเป็น และถือว่าได้ฝึกขันติบารมี
1
ฝึกอดทนอดกลั้น ใครได้ยินเขา ย่อมแยกแยะได้ ว่าคนเช่นนี้เป็นคนเยี่ยงไร เราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย
เขาอาจตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ(เป็นแค่อารมณ์พาไป)เราไม่รู้หรอก แต่สิ่งที่เขาทำเขาย่อมรู้ไม่ใช่ไม่รู้นะ และเชื่อเถอะเขาก็ไม่ได้มีความสุขอะไรหรอก
การที่คนจะหยามคนได้ กว่าจะออกจากปาก จิตมันต้องดำมืดมาก่อนแล้ว จิตที่ขุ่นข้องหมองใจ พอถึงจุดๆหนึ่งมันก็โพล่งออกมา
ลึกๆเขาก็รู้ว่าเราจะต้องรู้สึกแย่ แต่เชื่อเถอะบางกรณีคนเขาไม่ตั้งใจ เพราะอาจเข้าใจผิด เกิดอคติ หรือเกิดจากอิทธิพลของดวงดาว
ส่งผลให้จิตแปรปรวน คุมอารมณ์ด้านมืดไม่อยู่ ซึ่งมันจะคลายตัวเมื่อดวงดาวย้ายออกจากราศี
แต่ ถ้าแค่จับผิด ก็.......
อย่าคิดมากไป บริษัทระดับโลกยังต้องจ้างคน มาจับผิดตัวสินค้าหรือการทำตลาดเลย
ข้อดีของคนสายนี้ ทำให้เราไม่ประมาท อาจจริงไม่จริงเราพิจารณาได้ เป็นกระจกให้เราเห็นอีกด้าน
ซึ่งอาจจริงไม่จริงก็ได้ เราก็แค่เลือกในสิ่งที่มีเหตุมีผลแค่นั้น
แน่นอนว่าไม่ถูกใจ หรือบั่นทอนกำลังใจ
แต่ เชื่อเถอะ ดีกว่าตกไปในหลุมพลางการคิดบวก !
โฆษณา