17 ธ.ค. 2021 เวลา 09:27 • สุขภาพ
#รีวิวฉีดวัคซีน เผื่อจะเป็นประโยชน์กับทุกคน
เราฉีด coronavacเข็มแรกตั้งแต่1กันยาหลังจากฉีดไม่มีไข้แต่ปวดแขนเกือบๆสองอาทิตย์ และเราสังเกตุได้ว่าเรามีการการเหนื่อยง่ายหายใจไม่อิ่ม ใจเต้นเร็ว
วันนั้นเกือบๆตี3เราตัดสินใจให้พ่อพาไปหาหมอเพราะเราสะดุ้งตื่น เหงื่อแตกหายใจไม่อิ่ม หมอตรวจดูหัวใจก็เต้น90กว่าๆยังไม่ถึงร้อยคือยังปกติอยู่ และแนะนำให้เราไป เจาะเลือดดูในวันปกติเพราะอาจเป็นไทรอยด์
พอตรวจเลือดเลือดเราปกติไม่เป็นไทรอยด์
แต่วันนั้นหัวใจเราเต้น120กว่าเลยต้องรีบเข้าห้องฉุกเฉิน จากนั้นหมอให้ยาแก้เครียดกับยาแก้ใจสั่นและนัดมาดูอาการอีกที สรุปวันที่นัดไปดูอาการเราไม่ดีขึ้นเลยแถมหัวใจยังเต้นเร็วกว่าเดิมอีก
หมอเลยส่งเข้าไป รพ.ในเมืองกลัวเป็นโรคหัวใจ เราตรวจทุกอย่าง ตรวจเลือด ครวจเยี่ยว เอกสเรย์ ตรวจคลื่นหัวใจ
ทำเอคโค่หัวใจก็ปกติ เราไม่ได้ยาอะไรหมอบอกอาจเกิดจากความเครียด เราเลยไม่ไปหาหมออีกเลยจนวันนึงอาการมันกำเริบคือ เหงื่อแตก มือสั่น ใจเต้นเร็ว
เหนื่อยง่ายเดินขึ้นลงบันไดยังเหนื่อย เราเลยเข้าไปหาข้อมูลในเน็ตมีโรคนึงที่คล้ายโรคหัวใจ แต่ไม่ใช่คืออาการแพนิค เราเลยตัดสินใจไปพบจิตแพทย์ สรุปเราเป็นแพนิคจริงๆ ตอนนี้เรารักษามาได้เกือย3เดือนหัวใจกลับมาเต้นปกติ ไม่เหนื่อยง่ายเท่าแต่ก่อน เราแนะนำใครฉีดแล้วมีอาการแบบเรารีบไปหาหมอนะคะ ล่าสุดที่เราดูยูทูปหมอท่านนึงบอกว่ามีงานวิจัยจากต่างประเทศพบว่า บางคนที่ฉีดวัคซีนไม่ว่าจะของอะไรก็ตาม มีผลข้างเคียงคือบางคนกลายเป็นแพนิค #หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ
โฆษณา