19 ธ.ค. 2021 เวลา 10:56 • คริปโทเคอร์เรนซี
เจาะลึกกลยุทธ์บ้าน ๆ ที่ทำให้เทรดเดอร์วัย 99 ปี ทำกำไรหลายสิบล้าน!
วัยเกษียณแล้ว หลายคนอาจจะแพลนนอนเล่นอยู่บ้าน ตื่นไปสภากาแฟ หรือรำไทเก็กวนไป แต่ไม่ใช่กับคุณยายคนนี้ ‘Ingeborga Mootz’ เพราะตอนอายุ 80 เธอเพิ่งตัดสินใจเริ่มเป็นเทรดเดอร์ เริ่มโคตรช้าแต่กำไรดันปังจนกลายเป็นเศรษฐี คุณยายทำได้ยังไง ใช้กลยุทธ์แบบไหน WikiFX จะเล่าให้ฟัง
6
คุณยายเกิดเมื่อปี 1922 เติบโตมาด้วยความยากลำบาก ท่ามกลางวิกฤติการเมือง สงครามที่เกิดขึ้นในเยอรมัน จึงพยายามจะหนีไปต่างประเทศ ตอนอายุ 17 ปี ยายแต่งงานและคาดหวังว่าชีวิตของเธอจะพบกับความสุข แต่ก็โชคร้ายไปเจอสามีที่ไม่ดี โลภ ติดการพนัน แถมยังดูถูกว่ายายโง่เกินกว่าจะทำงานได้ ยายเลยสวนเลยว่า “ถ้าคุณไม่ให้ฉันทำงาน ฉันก็จะหัดซื้อขายหุ้น” ยายพูดไปส่ง ๆ ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้เรื่องหุ้นเลย
2
จนกระทั่งเมื่อสามีเสียชีวิต ยายก็ได้พบ 1000 หุ้นของธุรกิจที่สามีทำงานมาตลอดทั้งชีวิต ยายตัดสินใจเสี่ยงทุ่มเงินทั้งหมดที่มีในชีวิตในการเทรด ซึ่งเหมือนจะตัดสินใจไม่ผิด เพราะใน 8 ปีแรกยายทำกำไรได้มากกว่า 500,000 ยูโร
4
กลยุทธ์การเทรดของยาย
กลยุทธ์การเทรดของยายบ้าน ๆ มาก ไม่ต้องใช้แกดเจ็ตใด ๆ ไม่มีสัญญาณการซื้อขาย ไม่ใช้อินเทอร์เน็ต โดยส่วนใหญ่ ยายจะซื้อหลักทรัพย์ที่จัดทำดัชนีหุ้น DAX-30 (Deutscht Aktienindex) หรือ M-DAX (Mid Cap Dax) จากนั้นก็เลือกบริษัทที่ก่อตั้งมานานกว่า 10 ปี แล้วก็เจาะจงบริษัทที่เปิดบริษัทย่อยใหม่ รวมทั้งคัดเลือกบริษัทที่เพิ่งเปิดสาขาใหม่อีกด้วย
2
ยายจะได้รับข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดจากหนังสือพิมพ์ตอนเช้าอ่านบทสรุปของตลาดหุ้นและให้ความสำคัญกับตัวเลขหลัก ๆ สาม อย่างคือ ราคาปัจจุบันของหุ้นในบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ ราคาต่ำสุดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และอัตราสูงสุดในช่วงเวลานี้
2
หากราคาหุ้นต่ำมากอาจเป็นไปได้ว่าบริษัทประสบปัญหาอยู่ แต่ในขณะเดียวกันบริษัทที่มีประวัติศาสตร์มานานนับศตวรรษมีแนวโน้มที่จะรับมือกับวิกฤติทางการเงินได้ดีที่สุด ซึ่งหมายความว่าหุ้นของบริษัทจะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง อย่าซื้อหุ้นของบริษัทที่มีแนวโน้มว่าจะตกต่ำ ยายจะตรวจสอบราคาหุ้นในช่วงห้าปีที่ผ่านมา สุดท้ายก็หักค่าใช้จ่ายต่ำสุดออกจากค่าใช้จ่ายสูงสุดเพื่อคำนวณกำไรที่คาดว่าจะได้รับในปีหน้า หลังจากตีวงองค์กรให้แคบลง ยายจะตรวจสอบราคาหุ้นและซื้อราคาที่ถูกที่สุด
2
ยายบอกว่า ไม่ต้องการเปลี่ยนกลยุทธ์ของเธอให้เป็นกลยุทธ์การเทรดแบบมืออาชีพ เนื่องจากมันค่อนข้างง่าย เชื่อถือได้และสามารถเข้าใจได้ ในหนังสือ “Stock Market Detective” ของยาย ได้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความลับและกลยุทธ์ที่แท้จริงสำหรับการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ใครสนใจยังไง ลองไปหาอ่านกันนะ!
5
คุณยายทำให้เห็นแล้วว่า ในโลกการลงทุน อายุไม่เกี่ยวถ้าคุณมุ่งมั่นจริง! ตอนนี้ยายกลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลกกล้าออกมาทำในสิ่งที่คิด กล้าที่จะลงทุน แล้วคุณล่ะพร้อมรึยัง? ถ้าพร้อมแล้วก็ดาวน์โหลดแอป WikiFX ติดมือถือไว้ก่อนเลย เพราะคุณจะได้อ่านบทความดี ๆ กลยุทธ์ เทคนิคในการลงทุน โดยเฉพาะในตลาด Forex โหลดเลย #WikiFX โหลดฟรี!
3
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
2
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
โฆษณา