19 ธ.ค. 2021 เวลา 07:17 • ไลฟ์สไตล์
#ได้รับจดหมายขอบคุณของขวัญ จากเจ้านาย
จากเพื่อนร่วมงาน อบอุ่นมีความสุขในใจ
จดหมายจากลูกน้องวัยรุ่นอายุ17เขียนมาว่า
ฉันอยากจะบอกว่าขอบคุณมากๆที่ให้โอกาสได้เรียนรู้การทำงานกับทีมงานที่ยอดเยี่ยม
กับมายด์เซ็ท และความคิดที่สร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้ทะลุเป้าหมายทุกวัน เราทำได้แม่นยำจนฉันทึ่ง และงงมาก
ฉันเคยพูดว่า เธอคือแม่มด ที่ดุและขลัง 😍😅 แรกเริ่มฉันไม่ค่อยชอบวิธีของเธอเลย เพราะเธอพูดภาษาอังกฤษปนนอร์วีเจียน ฟังแล้ว งง มาก
แต่ฉันเห็นความพยายามของเธอ และผลงานบวกวิธีทำของเธอแล้ว ฉัน ภูมิใจมาก ที่ได้ร่วมงานกัน
บอกตามตรงว่า เคยไม่พอใจที่เธอเข็นให้ฉันทำให้เร็ว ขึ้น เดินให้ไว ขยับ ให้คล่องตัว เพื่อเป็นนิสัย แต่ฉันเห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวเอง ฉันยอมรับว่า ดีขึ้นในทางที่ดี
ฉันไม่เคยเห็นเธอเหนื่อยล้าเวลาทำงานเลย ตรงข้ามกับฉันและเพื่อน ทำงานน้อยชั่วโมงกว่า อายุน้อยกว่า แต่อืดอาดยืดยาด แถมหาวนอน ให้เธอดุ ตลอดเวลา
ฉันเริ่มเข้าใจแล้ว ว่า สนุกสนานในที่ทำงาน ทำให้ฉันลืม ความเหน็ดเหนื่อย เลย
อยากจะบอกเธอว่า
ฉันตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มาทำงานและเสียใจที่ฉันต้องปฏิเสธยามฉันมาทำงานไม่ได้ทุกที
ขอบคุณที่ทำให้ฉันรู้ว่าโลกของการเรียนรู้ไม่ใช่มีแต่ในห้องเรียนเท่านั้น ข้างนอก มีอะไรเยอะแยะที่ฉันรู้สึกมีค่าขึ้นมามากมายเมื่อได้สัมผัสและทำงานกับเธอ
ฉันโชคดีมาก
ขอบคุณสำหรับซีซันที่ผ่านมา มันเป็นครั้งแรกของฉัน และฉันหวังว่าจะมีครั้งที่สองสามตามมา
เอาเป็นว่าฉันขอสมัครงานล่วงหน้าเอาไว้เลย เพราะฉันตื่นเต้นกับการทำงานมาก
ขอบคุณ และขอให้เธอมีความสุขกับเทศกาล เฉลิมฉลองนี้
ขอบคุณ แล้วเจอกัน ปีหน้านะ😍
เล่าให้ฟังเพราะอะไร
1 . เพราะความโชคดีคือการเตรียมตัวให้พร้อมไงล่ะ
2.ใช้สนามการทำงานเพื่อการเรียนรู้เติบโต และเตรียมตัว
3.ทำงานสนามจริงเหนื่อยจริง เจออุปสรรคปัญหาจริงมันคือชีวิตจริง
4.เรียนรู้วิธีแก้ปัญหาจริงเราจะเข้าใจปัญหามากกว่า รู้ว่า ทฤษฎีใดๆ ในหนังสือ ก็ไม่สำคัญเท่าปฎิบัติจริง รู้สึกจริง เข้าใจจริงๆ
5.เรียนรู้การตั้งเป้าเพื่อความสำเร็จ ว่าต้องทำจริงจังแค่ไหนถึงจะทำได้ หรือใกล้เคียงที่สุด
6. รู้ว่าพยายามเตรียมตัว หรือตั้งใจแค่ไหน ถึงจะได้ ดั่งที่หวัง
7.เรียนรู้ว่า ปัจจัยความสำเร็จ ไม่ใช่แค่ เตรียมตัวดี สิ่งแวดล้อมอย่างอื่น ก็สำคัญมากเช่นกัน
และอีกมากมาย เด็กคนนี้ไม่ได้รอโชคชะตา แต่เตรียมตัวพร้อม ก่อนล่วงหน้าเป็นปี
งานเปิดอีกที เดือนพฤษภาคม เราก็มีพนักงานที่ไว้ใจได้พร้อมเติบโตไปด้วยกันเรียบร้อยแล้ว 😍
ความโชคดีเหมือนฝนที่ตกจากฟ้า ที่ใดชุ่มชื้นก็เก็บน้ำได้นานกว่า ที่ใดแห้งแล้ง น้ำก็ระเหยไร้ประโยชน์
หากเราเป็นคนสร้างความโชคดีเอง ได้ เราจะไม่รอโชคชะตาพาไปทุกทิศทางไร้จุดหมายหรอก
เด็กหนุ่มเตรียมตัวก่อน เมื่อถึงเวลาเธอก็จะโชคดีก่อนใครๆ
#cookingwithyu
#utankesram
#yuutan
#วัยรุ่นวัยเริ่มต้น
โฆษณา