19 ธ.ค. 2021 เวลา 13:44 • ความคิดเห็น
hello! เรากลับมาเจอกันอีกครั้งนะคะ วันนี้เราได้ไปฟัง podcast จากหนังสือ ชีวิต The Midnight Library อย่ากลัวการใช้ชีวิต จนไม่ได้ใช้ชีวิต ของช่อง THE STANDARD PODCAST เช่นเคยนะคะ
podcast นี้เป็นอะไรที่นา่สนใจมากๆสำหรับเรา รู้สึกว่ามันชวนตั้งคำถามและค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ว่า ทำไมเราถึงยังมีชีวิตอยู่ เราจะเอายังไงต่อดีกัลชีวิตของเรา เหมือนเราช่วงที่อยู่ม.3กำลังเลือกว่าต้องการเรียนเข้าในสายไหนต่อ ระหว่างวิทย์-คณิตที่คนว่าดีแต่เราไม่ถนัด หรือ ญี่ปุ่น-อังกฤษ ที่เราไม่ได้ชอบแต่ก็คิดว่าน่าจะพอไปไหว
แต่พอตัวเราเลือกไปก็ต้องมาประสบปัญหาตอนใกล้จะจบม.5ว่าเมื่อจบม.6ไปจะเรียนอะไร ทำงานอะไร มีอนาคตยังไง รู้สึกว่ามันตันไปหมด ไม่กล้าก้าวเท้าเดินไปทางไหนเพราะกลัวว่ามันจะไม่ใช่ไม่ถูกต้องในสายตาคนอื่น กลัวว่ามันจะดูกระจอกเกินไปในสายตาคนอื่น
จนปัจจุบันเราก็ยังประสบปัญหานั้นอยู่เหมือนเดิมแต่เราแค่ เข้าใจตัวเอง เข้าใจการใช้ชีวิตมากขึ้น เหมือนกับประโยคสุดท้ายที่พี่ๆช่อง THE STANDARD PODCAST ได้พูด เรามีก้อนน้ำตาคอลที่เบ้าตาเลย "เราไม่จำเป็นต้องเข้าใจชีวิต เราแค่ต้องใช้ชีวิตก็พอ" เราแค่ต้องใช้ชีวิตต่อไปให้มันมีวันพรุ่งนี้และวันต่อๆไปกันนะคะ
💬หลังจากเพื่อนๆอ่านจบแล้ว/ฟังจบ สามารถมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะคะ เราอยากรู้เพื่อนๆเคยมีประสบการณ์การใช้ชีวิตกันมายังไงบ้าง มาระบายมาและเปลี่ยนกันได้เลยนะคะ คิดซะว่าเราเป็นเพื่อนของคุณคนนึงเลยก็ได้ค่ะ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ ด้วยรัก <3
โฆษณา