20 ธ.ค. 2021 เวลา 01:00 • บันเทิง
🔥“Snowdrop” 🔥ถูกร้องเรียนให้ระงับการออนแอร์อีกครั้ง
1
หลังจากออนแอร์ตอนแรกไปเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม วันถัดมามีผู้เขียนคำร้องที่หน้าเว็ปไซต์บลูเฮ้าส์เรียกร้องให้ระงับการออนแอร์ Snowdrop โดยมีผู้ร่วมลงนามถึง 200,000 คนในเวลา 23.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการออนแอร์เรื่องราวในตอนที่ 2
2
ตามธรรมเนียมการร้องเรียนที่หน้าเวปบลูเฮ้าส์ หากมีผู้ลงนามถึง 200,000 คน ประธานาธิบดีจะต้องออกมาตอบรับเรื่องราวนั้น
.
.
1
⚡️สาเหตุที่ร้องเรียนมีดังนี้
📍เรื่องราวในละครเกิดขึ้นช่วงที่มีการเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย ถึงแม้ก่อนหน้านี้ทางผู้สร้างจะอธิบายว่าตัวละครไม่ได้มีส่วนร่วมในเหตุการณ์นั้น แต่เมื่อตอนแรกถูกออนแอร์ออกไป ผู้ชมจะเห็นได้ว่า นางเอกเข้าใจผิด คิดว่าพระเอกเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง จึงช่วยเหลือเขาไว้ (ซึ่งจริงๆพระเอกเป็นสายลับ)
1
📍เหตุการณ์ต่อต้านเผด็จการครั้งนั้น เหล่าผู้เคลื่อนไหวมากมายต้องถูกทรมารและฆ่าจากคนของรัฐบาล ด้วยการกล่าวหาว่าเป็นสายลับ จึงไม่เหมาะที่จะนำเรื่องราวของสายลับมาโรแมนติไซซิ่งแบบนี้
2
📍 เพลงประกอบที่เปิดเป็นแบคกราวด์ขณะที่พระเอกผู้เป็นสายลับ ถูกไล่ล่าโดยนักแสดงนำชายอีกคนซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง คือเพลงที่เหล่านักศึกษาต่อต้านเผด็จการเคยใช้ระหว่างการเคลื่อนไหว เพลงนี้ตอกย้ำชัยชนะที่เจ็บปวด จึงเป็นการไม่เหมาะที่จะนำเพลงนี้มาใช้กับบท”สายลับ”และ”เจ้าหน้าที่กระทรวงความมั่นคง”
1
📍ละครเรื่องนี้มีการบิดเบือน และลดทอนคุณค่าของประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย และยังถูกนำออกฉายให้คนต่างชาติได้ดูเช่นกัน ซึ่งอาจทำให้คนดูต่างชาติเข้าใจมุมมองประวัติศาสตร์แบบผิดๆ
📍ประเทศเกาหลีใต้มีระบอบประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง และการได้มาซึ่งประชาธิปไตยนั้นต้องใช้ความพยายามอย่างมาก ผ่านการเสียสละและคราบน้ำตาของผู้บริสุทธิ์มากมาย
2
จึงเห็นสมควรว่าให้พิจารณาระงับการออนแอร์
ตอนนี้ถือว่าเดือดพอสมควรเลยค่ะ แบรนด์สินค้าบางส่วนเริ่มมีปฏิกิริยาถอยกลับแล้ว มีการเขียนแถลงการณ์ขอโทษผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของแบรนด์
ใครที่อยากดูการแสดงครั้งแรกของ ”จีซูแบลคพิ้งค์” แนะนำว่าให้เริ่มดูได้เลยนะคะ เพราะถ้าโดนถอดจริงๆ ทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งก็น่าจะถูกถอดออกเช่นกันค่ะ
1
และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ Joseon Exocist เคยถูกระงับฉายแล้วเมื่อต้นปี โดยออนแอร์ได้เพียงแค่ 2 ตอนเท่านั้น
ขณะนี้ยังไม่มีการตอบกลับจากทางช่องJTBC
~กรุณาแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ~
สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ
โฆษณา