22 ธ.ค. 2021 เวลา 06:00 • การศึกษา
อย่างที่ทราบกันดีจาก 💡 OEC Academic Article ตอนก่อนหน้านี้ว่า #นิเวศการเรียนรู้ เป็นการออกแบบและสร้างบรรยากาศการเรียนที่เหมาะสมต่อการพัฒนาการเรียนรู้ 📚 ช่วยให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาศักยภาพได้ตามบริบทของแต่ละบุคคล 👧🏻👦🏻 รวมถึงตอบโจทย์การสร้างทุนมนุษย์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยในอนาคต และยกระดับศักยภาพของคนไทยยุคใหม่ให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 🤖📱🎯
💡 Ep.5 💡 น้องพาเพลินชวนทุกท่านมาทำความรู้จักกับ #กฎหมายและยุทธศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องกับนิเวศการเรียนรู้ การร่วมมือกันของทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ✨ ที่ช่วยส่งเสริมให้มีการพัฒนาตนเอง ผู้เรียนสามารถนำองค์ความรู้แปรเปลี่ยนเป็นทักษะ ประสบการณ์ ตลอดจนสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการประกอบอาชีพ พัฒนาชุมชน ให้พร้อมรับการขับเคลื่อนของประเทศ 🚀🏙
📌สำนักมาตรฐานการศึกษาและพัฒนาการเรียนรู้ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา ได้จัดทำบทความ 👉🏻 ▪ นิเวศการเรียนรู้ในประเทศไทย: กฎหมาย ยุทธศาสตร์ และนโยบายที่เกี่ยวข้อง (Learning Ecosystem in Thailand) ▪ 👈🏻 📢 บอกเล่าถึงกฎหมายที่เข้ามาช่วยกำหนดทิศทางการศึกษาให้ตอบโจทย์ทิศทางการพัฒนาประเทศด้านทุนมนุษย์ 💰 โดยคำนึงถึงความถนัดและความต้องการของผู้เรียนสำหรับต่อยอดไปในทิศทางที่เหมาะสม 🏆🧭
สามารถอ่านบทความฉบับเต็มได้ที่ 🔎 https://drive.google.com/file/d/1ZAVmwd6KFea_Ci0dGB-EZ2vubk88NDNX/view?usp=sharing
📝 สอบถามความรู้เพิ่มเติม
0 2668 7123 ต่อ สำนักมาตรฐานการศึกษาและพัฒนาการเรียนรู้
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
#OECAcademicArticle #OECnews #สภาการศึกษา #การศึกษา #นิเวศการเรียนรู้ในประเทศไทย #LearningEcosystem
📝OEC News สภาการศึกษา
• LINE: @OECNews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา