8 ม.ค. 2022 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
แม้ Line จะเป็นแอปแชตที่คนญี่ปุ่นนิยมใช้ จนหลายคนคิดว่าต้องเป็นของญี่ปุ่นแน่นอน แต่ความจริงกลับตรงกันข้าม เพราะ Line อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทเทคโนโลยีแดนกิมจิอย่าง #Naver ต่างหาก
1
1. Naver Corporation
เป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่ให้บริการด้าน Search Engine อันดับ 1 ของเกาหลีใต้ เปรียบเหมือน Google แดนกิมจินั่นเอง
รู้หรือไม่? LINE เป็นของเกาหลีใต้ แต่ทำไมถึงได้ใจคนญี่ปุ่น
นอกจากการค้นหาแล้ว ภายในเว็บไซต์ได้รวมสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างอยู่ในนั้น เช่น ข่าวสาร หุ้น แผนที่ ซีรีส์ หนังสือ เว็บตูน จองที่พักและตั๋วเครื่องบิน ฯลฯ
2. ด้วยฟังก์ชัน ‘เข้าเว็บเดียว ได้ครบทุกความต้องการ’
ที่สะดวก ใช้งานง่าย และรู้ใจคนเกาหลี ทำให้ Naver เป็น Search Engine อันดับ 1 ในประเทศได้ไม่ยาก
แต่ขณะเดียวกัน แอปพลิเคชันสนทนาอย่าง Line ที่เป็นหนึ่งในธุรกิจของ Naver นั้น กลับไม่ได้รับความนิยมในบ้านเกิดมากนัก แต่ดันเป็นขวัญใจในญี่ปุ่นแทน
2
3. เหตุผลที่ Line ได้ใจคนญี่ปุ่นนั้น เกิดจากเหตุการณ์สึนามิในปี 2011
ที่ทำให้ระบบการสื่อสารในประเทศขัดข้อง ทีมวิศวกรบริษัทลูกของ Naver ในญี่ปุ่นจึงสร้างแอปพลิเคชัน Line ขึ้นเพื่อติดต่อสื่อสารกับผู้ประสบภัยพิบัติ
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ Line ได้เปลี่ยนตัวเองให้เป็นมากกว่าแอปแชตทั่วไป จนครองใจชาวญี่ปุ่นได้อย่างเหนียวแน่น
2
จากผลสำรวจการใช้โซเชียลมีเดียของชาวญี่ปุ่น ปี 2020 ระบุว่า Line ขึ้นนำมาเป็นอันดับ 1 ครองสัดส่วน 77.4% ตามมาด้วย Twitter 38.5% และ Instagram 35.7%
4. ขณะนี้ Line มีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านบัญชีทั่วโลก
และในต้นปีนี้เอง Naver Corporation บริษัทแม่ของ Line และ Softbank Group บริษัทแม่ของ Yahoo! Japan ได้บรรลุข้อตกลงควบรวมกิจการกันเรียบร้อยแล้ว เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
1
โดยพุ่งเป้าไปที่ธุรกิจซื้อขายสินค้าและบริการทางออนไลน์และออฟไลน์ เทคโนโลยีทางการเงิน รวมถึงบริการสาธารณะที่เป็นประโยชน์ต่อประชากรและสังคม
สนใจลงทุนในหุ้น Naver Corporation ผู้ให้บริการ Search Engine อันดับ 1 ของเกาหลีใต้ และเจ้าของ LINE แนะนำกองทุน K-ASIACV ลงทุนหุ้นเอเชียชั้นนำในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม
2
เช่น เทคโนโลยี การเงิน การบริโภค ผ่าน 2 กองทุนหลัก ได้แก่ Morgan Stanley Asia Opportunity และ Lombard Asia High Conviction
1
โดยทั้ง 2 กองทุนหลักติดอันดับ 5 ดาว จาก Morningstar* แถมยังเป็นกองทุนหุ้นเอเชียหนึ่งเดียวที่มีโมเดลบริหารความเสี่ยง ช่วยลดความผันผวน เพื่อเพิ่มโอกาสทำกำไรที่ดีในระยะยาว
✅ดูรายละเอียดเกี่ยวกับกองทุนเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3ypBEFI
👉สามารถเปิดบัญชีกองทุน และซื้อได้เลยง่าย ๆ ผ่านแอปฯ K-My Funds
เพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/3DVBxmu
- ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
1
*ข้อมูลจาก Morningstar ณ วันที่ 31 ต.ค. 64
#KAsset #KBankLive
โฆษณา