21 ธ.ค. 2021 เวลา 16:42 • หนังสือ
Back to Multiverse จักรวาล วิญญาณ โลกคู่ขนาน by Guydhip's PuJo
ตอนที่ 2 กรณียเมตตสูตร Karaniya Metta Sutta
-.......ติฏฐัญจะรัง นิสินโน วา สะยาโน วา ยาวะตัสสะ วิคะตะมิทโธ- !!
เมื่อเราไม่พยายามควบคุมสิ่งที่เราสามารถควบคุมได้ ในที่สุดทุกสิ่งก็จะอยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา
ในภาพ พ่อของปู่(ปู่ทวด) ยืนมองสภาพเจ้า Lucky
ระหว่างคำถาม ข้อ 1 ห้อยพระอะไร? กับ ข้อ 2 เลขทะเบียนอะไร? ปู่ไม่แน่ใจว่าข้อไหนที่ปู่ถูกถามมากกว่ากัน
คำตอบ ข้อ 1 ปู่ไม่เคยห้อยพระเครื่อง ไม่เคยสะสมไม่เคยบูชาเหรียญเกจิอาจารย์ดังๆ ที่ไหน เหรียญหลวงพ่อองค์ดำ นาลันทา คือเหรียญเดียวในชีวิตที่ปู่เคยบูชาในวันที่ชีวิตปู่ต้องการที่ยึดเหนี่ยวประคองจิตใจเป็นอย่างยิ่ง ปู่คงทำใจไม่ได้ถ้าต้องแพ้คดีที่ปู่ขอเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตรผู้เยาว์ เพื่อที่จะได้นำลูกชายของปู่ออกมาจากสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนเสียที
คำตอบ ข้อ 2 เป็นเลขที่มีความหมายกับปู่มาก 1 ในตัวเลขนั้น คือเวลาตกฟากของปู่ พระอุปัชฌาย์จารย์ที่ทำพิธีอุปสมบทให้ปู่เมื่ออายุครบ 21 ปี เป็นผู้ทำให้ปู่ฉุกคิดว่าปู่อาจจะเกี่ยวข้องอะไรกับซาตานรึเปล่า?^^
"มีเลข 6 สามตัวเลย" ท่านว่า ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 6 วันศุกร์(เลข 6) แม่ของปู่บอกว่าเวลาเกิดของปู่คือ 5 โมง 59 นาที เวลาเย็น ปู่ว่านาฬิกาที่โรงพยาบาลอาจคลาดเคลื่อนไป 1 นาทีก็ได้ เป็นไปได้ว่าเวลาเกิดของปู่แท้จริงแล้วอาจจะเป็นเวลา 6 โมงเย็นก็ได้นะ
ป้ายทะเบียนรถปู่มีเลข 6 อยู่สองตัว เลข 9 หนึ่งตัว และเลข 5 หนึ่งตัว
กล้องบันทึกหน้ารถ ของปู่ จับภาพสุนัขสีน้ำตาลวิ่งผ่านหน้ารถปู่ไปในระยะประชิด ปู่ตกใจขยับพวงมาลัยไปฝั่งขวานิดเดียว แต่ด้วยความเร็วของรถก็เพียงพอทำให้รถเสียหลักจากเลนส์ฝั่งซ้ายสไลด์ไปชนเกาะกลางถนน แล้วท้ายสะบัดจากนั้นปู่ก็สูญเสียการควบคุมรถ Lucky พลิกคว่ำตีลังกาพุ่งลงข้างทาง
-เมตตัญจะ สัพพะโลกัสมิง มานะสัมภาวะเย อะปะริมาณัง- ถ้าจำไม่ผิด หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน เป็นผู้บอกเอาไว้ว่าเป็นคาถา ไว้สำหรับท่องตอนขับรถหรือเดินทาง ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย
ในเวลาเร่งรีบ ยิ่งกดคันเร่งเท่าไรปู่ก็จะยิ่งท่องบทสวดท่อนนี้ในใจถี่ยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่ปู่ได้เห็นและได้ยินในคลิปจากกล้องหน้ารถก็คือ เสียงของปู่กำลังท่องบทสวด "กรณียเมตตาสูตร" ปู่ไม่ได้สวดในใจ ทีแรกปู่ไม่ได้ยิน เพราะด้วยปัญหาทางเทคนิคบางประการทำให้เสียงเครื่องยนต์เล็ดรอดเข้ามาในห้องโดยสารของ Lucky ดังมากจนหลายคนเคยทัก เสียงเครื่องยนต์ดังกลบเสียงท่องมนต์ของปู่จนเกือบไม่ได้ยิน ปู่กำลังจะท่องจบบทอยู่แล้วตอนที่เจ้าหมาตัวนั้นจะพุ่งออกมาจากเกาะกลางถนน สาเหตุที่ปู่เห็นเจ้าหมาตัวนี้ในระยะประชิดนั่นก็เป็นเพราะปู่ไม่ยอมแก้ปัญหาที่ควรแก้ปล่อยทิ้งไว้เนิ่นนาน นั่นคือ การส่องสว่างของโคมไฟหน้าที่ต่ำจนเกินไป บางเรื่องเราควบคุมได้แต่ไม่ยอมควบคุม ปู่หมายถึงความเสี่ยง แต่ก็มีบางเรื่องที่เราไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมมันต้องเกิดขึ้นกับเรา
กรณียเมตตาสูตร ,มงคล 38 . บารมี 30 ทัศ คือบทสวดมนต์ที่ปู่ท่องเป็นประจำ
อานิสงค์ของบทสวดมนต์ สำหรับปู่คือการที่เรารู้ความหมายของบทสวดและฝึกฝนพยายามปฏิบัติตนให้ได้ตามความหมายนั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่พระพุทธองค์ต้องการสื่อสารกับเรา
แต่ปู่ก็ไม่ได้ยืนอยู่ข้างวิทยาศาสตร์อย่างแท้จริง มีความลี้ลับหลายอย่างที่อธิบายปรากฎการด้วยความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันไม่ได้
ปู่บอกทุกคนว่าปู่ไม่ห้อยพระ แต่ปู่สวดกรณียเมตตสูตร ในตอนที่เกิดอุบัติเหตุ
หลายคนบอกปู่ว่ามันเป็นการตัดสินใจผิดพลาดที่ไม่ชนสุนัข การพลิกคว่ำจะไม่เกิดขึ้น รถจะไม่พังยับเยินเสียหายอย่างที่เกิดขึ้น มันจะเป็นไปได้ยังไง บางมุมปู่ก็คิดว่า ใช่ ปู่ผิดที่คุมสติไม่อยู่ แต่เมื่อทบทวน เหตุการณ์มันก็ต้องเป็นอย่างที่มันเป็น
คนที่รู้ความหมายของกรณียเมตตาสูตร และท่องซ้ำๆ มามากกว่าพันครั้งในชีวิต จิตใต้สำนึกและระบบประสาทอัติโนมัติคงหลีกเลี่ยงทำอย่างอื่นไม่ได้ในเสี้ยววินาทีนั้น ดีแล้วที่ผมไม่บาดเจ็บพิการ เป็นภาระของพ่อแม่พี่น้อง ดีแล้วที่ยังมีชีวิตอยู่ แม้มันจะรู้สึกแปลกๆ และคำพูดของผู้ชายที่ผมพบในความฝันยังวนเวียนอยู่ในหัว บางทีผู้ชายที่ผมพบอาจเป็นผู้ที่ช่วยชีวิตผมไว้ อาจเป็นเทวดาที่ได้ยินเสียงสวดกรณียเมตตสูตรของผมในวันนั้น
โฆษณา