22 ธ.ค. 2021 เวลา 08:28 • ไลฟ์สไตล์
🎁 กล้าซื้อไหมครับ "กล่องสุ่ม"
ในเดือนนี้เราเห็นข่าว "กล่องสุ่ม" จากแม่ค้าเจ้าดัง มีทั้งกระแสตอบรับที่ดี ได้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทองคำ เป็นรางวัล แต่บ้างก็ว่าแจกแต่ดาราหรือคนดัง บางคนไม่ได้ของดีก็ไม่ประทับใจ อย่างไรก็ดีกระแสกล่องสุ่มได้กระจายไปหลายวงการ ตั้งแต่ อาหาร, ขนมนำเข้า, โทรศัพท์มือถือ, เสื้อผ้า, ของเล่น และต้นไม้
ลักษณะการขาย "กล่องสุ่ม" นั้นน่าสนใจมากครับ
ด้วยความที่สินค้าที่อยู่ในกล่องสุ่มอาจมีราคามากกว่าราคาที่กำหนด เช่น กล่องสุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ 999 บาท คนซื้ออาจจะได้สินค้ามูลค่ามากกว่า แต่สุดท้ายแล้วต้องมาเสี่ยงว่า ของที่เปิดมาได้นั้น เราได้ใช้หรือไม่?
การขายกล่องสุ่มนั้นมีความเย้ายวนใจ ว่าอยากจะได้ของที่ราคามากกว่ามูลค่า คนที่มีเงินพอที่จะซื้อกล่องสุ่มก็ลุ้นว่าเราจะได้ของที่ชอบไหม แต่สุดท้ายจริงๆ ก็อาจจะได้ของที่ไม่อยากได้มาเต็มไปหมด ถึงแม้ว่าเป็นสินค้าที่ยังไม่หมดอายุ แต่ก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร
โดยเฉพาะการ Live สดที่ฟังคนขายแล้วอาจจะดึงดูดมากๆ
กระทู้นี้น่าสนใจมากครับ จขกท. เข้าใจว่าเป็นกล่องสุ่มไอโฟน ในราคา 999 บาท ซึ่งใครๆ ก็ทราบว่าไอโฟนจริงๆ ราคาเกิน 20,000 บาทไปแล้ว หลังจากที่เจ้าของได้มา แม้เป็นสินค้าไอทีที่ดูมีราคา แต่ก็ไม่ใช่อุปกรณ์ iPhone หรือเกี่ยวข้องกับไอโฟนอย่างที่คิด
คนขายกล่องสุ่มบางทีก็ต้องการโละของในสต็อกออก บางคนก็ว่าคล้ายกับการพนัน หรือการสุ่มเหมือนกับการจับฉลาก บางคนก็ได้ของคุ้มราคา แต่สุดท้ายแล้ว หากเก็บเงินเต็มจำนวน ไว้ซื้อของที่อยากได้จริงๆ ก็คงจะตอบโจทย์การใช้งานสินค้ามากที่สุดครับ
1
ขอบคุณที่แวะมาครับ
เขียนเมื่อ 21.12.2021
โฆษณา